iPhone ระเบิดอีกครั้ง คราวนี้เหตุเกิดบนเครื่องบินที่อิสราเอล

by HudchewMan
18 August 2014 - 06:57

ช่วงที่ผ่านมาเราได้ยินข่าวโทรศัพท์มือถือระเบิดอยู่เป็นระยะ ซึ่งแต่ก่อนก็จะบอกว่าเป็นเพราะใช้พวกแบตปลอม ที่ชาร์จปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่หลังๆ มานี่พวกสมาร์ทโฟนยี่ห้อดังๆ ก็มีเหตุการณ์ระเบิดไฟลุกมาหลายครั้งแล้ว

แต่เหตุโทรศัพท์มือถือระเบิดรอบนี้ น่าจะเป็นเหตุการณ์ปั่นป่วนกับคนกลุ่มใหญ่พอสมควร เพราะมันดันระเบิดตอนอยู่บนเครื่องบินครับ

เหตุการณ์นี้เกิดบนเที่ยวบินจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ไปยังกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก มีผู้โดยสารอยู่ราว 150 คน

ระหว่างที่ผู้โดยสารอยู่ในห้องโดยสารบนเครื่องเพื่อรอเครื่องออกบินนั้น อยู่ๆ เจ้า iPhone 5 ที่เก็บไว้ในกระเป๋าถือของผู้โดยสารสาวชื่อ Yardin Levi ก็มีเปลวไฟและมีควันไฟออกมา ทำให้เกิดความแตกตื่นชุลมุนวุ่นวายกันยกใหญ่ เพราะอยู่ดีๆ ก็มีไฟลุกไหม้อยู่ในเครื่องบิน คนอื่นที่ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ ก็เห็นแค่ว่ามีควันโขมงเกิดในเครื่องเลยทำให้ตกใจกันไปใหญ่

อย่างที่รู้กันอยู่ว่าสถานการณ์อิสราเอลกับปาเลสไตน์ตอนนี้ค่อนข้างตึงเครียด อาจทำให้ผู้โดยสารบางคนคิดว่าเกิดการก่อการร้ายขึ้น เลยปั่นป่วนกันพอควรเลยทีเดียว ทางเจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายผู้โดยสารออกจากเครื่องเพื่อตรวจสอบสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเหตุใดเจ้า iPhone ถึงได้ลุกไหม้ขึ้นมาได้

ที่สุดแล้วเครื่องก็ออกเดินทางได้ตามปกติพร้อมกับผู้โดยสารทุกคน แต่ว่าเจ้าซากเครื่อง iPhone นั้น Yardin ต้องทิ้งเอาไว้ที่สนามบินอิสราเอล ก็ไม่รู้ว่าเหมือนกันว่าทางสนามบินจะส่งไปให้ Apple ตรวจสอบหรือเปล่า

โชคดีว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นี่ถ้ามันลุกไหม้ช้ากว่านี้ซักครึ่งชั่วโมง ระหว่างที่เครื่องกำลังบินอยู่บนอากาศ น่าจะโกลาหลมากกว่านี้อีกเยอะ

ท้ายข่าว เป็นภาพซาก iPhone 5 ที่คุณ Blurry-blue-ish-cam ถ่ายเอาไว้ แต่การดูจากภาพก็คงบอกไม่ได้ว่าทำไมถึงติดไฟขึ้นมาได้

ที่มา - AndroidPortal.sk ผ่าน PhoneArena

ดูคลิปข่าวได้จากเว็บ AndroidPortal.sk ครับ

Blognone Jobs Premium