[อัพเดต] HTC เปิดตัว HTC One (M8) for Windows, ขายผ่าน Verizon

by nuntawat
19 August 2014 - 14:26

และแล้วก็เป็นไปตามภาพและข้อมูลหลุดก่อนหน้านี้ เมื่อ HTC เปิดตัว HTC One (M8) for Windows อย่างเป็นทางการ

One (M8) for Windows มากับ Windows Phone 8.1 Update ตั้งแต่แรก นอกนั้นก็เหมือนกับ One (M8) รัน Android ก่อนหน้านี้ ทั้งกล้องคู่, BlinkFeed, ระบบเสียง BoomSound, IR blaster กระทั่งเคส Dot View ที่สามารถผนวกการทำงานเข้ากับ Cortana ได้ โดยเคส Dot View ได้อานิสงส์จากที่ WP8.1 Update ที่รองรับ phone cover app ทำให้ผู้ผลิตมือถือสามารถทำแอพให้ทำงานร่วมกับคัฟเวอร์ปิดหน้าจอเครื่องเหมือนมือถือแอนดรอยด์ได้ ตามข่าวก่อนหน้านี้

One (M8) for Windows จะวางจำหน่ายกับ Verizon ในสหรัฐตั้งแต่วันนี้ (ตามเวลาสหรัฐ) ณ เวลานี้ยังไม่มีข้อมูลว่า HTC จะวางขายในประเทศอื่นหรือไม่และอย่างไร

ในงานเปิดตัวมีการโชว์เคส Dot View รุ่นพิเศษลาย Xbox ด้วย แต่ไม่มีการพูดถึงว่าจะได้รับการวางจำหน่ายที่ใด (Windows Phone Central ได้ยินมาว่าจะขายเฉพาะที่ Microsoft Store) - Windows Phone Central, Verizon Wireless บนยูทูบ

อัพเดต ช่วงถาม-ตอบหลังงานเปิดตัว Microsoft ยืนยันว่าทั้งบริษัทเองและ OEM จะไม่เปิดให้ผู้ใช้เลือกว่าจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ WP หรือ Android ลงมือถือ แต่ Microsoft จะปรับแต่ง WP เพื่อให้ OEM สามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการใดระบบปฏิบัติการหนึ่งลงอุปกรณ์เดียวกันได้ - ZDNet

ถือได้ว่า HTC เป็นผู้ผลิตเจ้าแรกที่ทำมือถือเดียวกันแต่สามารถรันได้สองระบบปฏิบัติการครับ

Blognone Jobs Premium