Disney จดสิทธิบัตร นำโดรนมาใช้ประกอบการแสดงในสวนสนุก

by arjin
27 August 2014 - 08:12

Blognone มีข่าวเรื่องการนำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน มาใช้งานก็หลายข่าว สำหรับข่าวนี้เป็นการนำโดรนมาใช้งานด้านความบันเทิง ที่ทำให้เห็นว่าโดรนสามารถต่อยอดไปได้ไกลกว่าที่คิดครับ

Disney ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตร 3 รายการที่เกี่ยวข้องกับโดรน ซึ่งทั้งสามสิทธิบัตรนี้ทำให้เห็นว่า Disney กำลังศึกษาการนำโดรนมาใช้ประกอบการแสดงเพื่อความบันเทิงในสวนสนุก Disneyland ที่อาจยกระดับโชว์ไปอีกขั้น สิทธิบัตรทั้งสามประกอบด้วย

  • Floating Pixels ใช้โดรนสร้างวัตถุกลางอากาศ ซึ่งสามารถทดแทนการจุดดอกไม้ไฟได้
  • Floating Projection Screens ใช้โดรนย้ายฉาก เพื่อแสดงแสงสีตามจุดต่างๆ บนท้องฟ้าที่ต้องการ
  • Marionettes Articulated and Supported by Airborne Devices ใช้โดรนยกวัตถุขนาดใหญ่ ไปแสดงท่าทางเคลื่อนไหวบนอากาศ เช่นตัวละครหุ่นต่างๆ

สิทธิบัตรฉบับหนึ่งระบุว่าปัจจุบันการแสดงโชว์ที่ต้องใช้พื้นที่ท้องฟ้าอยู่ในการแสดงยังมีข้อจำกัดอยู่มาก ตัวอย่างเช่นการแสดงที่ใช้พลุดอกไม้ไฟ ที่ไม่สามารถควบคุมได้ 100% เทคโนโลยีของโดรนจึงอาจใช้ทดแทนงานดังกล่าวได้

ดูภาพประกอบสิทธิบัตรทั้งสามได้ท้ายข่าวครับ

Floating Pixels

Floating Projection Screens

Marionettes Articulated and Supported by Airborne Devices

ปัจจุบันสวนสนุก Disneyland มีสาขาในภูมิภาคเอเชียสองแห่งคือฮ่องกงและญี่ปุ่น โดยฮ่องกงเป็นปราสาทเจ้าหญิงนิทรา มีโชว์ตอนกลางคืนชื่อ Disney In The Stars ส่วนญี่ปุ่น Tokyo Disneyland เป็นปราสาทซินเดอเรลล่า โชว์ชื่อ Once Upon a Time สำหรับสาขาที่สามในเอเชีย จะเปิดที่ประเทศจีนชื่อ Shanghai Disneyland Park จะเปิดให้บริการในปลายปี 2015

ราคาหุ้น Disney เมื่อคืนนี้หลังมีรายงานข่าวดังกล่าว ปิดการซื้อขายที่ 90.02 ดอลลาร์ต่อหุ้น ลดลง 36 เซนต์ หรือลบ 0.40%

ที่มา: Business Insider

Blognone Jobs Premium