นักเล่นเกมชื่อดังถูกแจ้งความเท็จให้หน่วย SWAT บุกจับ ขณะเล่นเกม Counter-Strike ถ่ายทอดสด

by zumokik
29 August 2014 - 12:21

หลังจากที่มีเหตุการณ์การ Swatting หลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดได้มีคนไม่หวังดี แกล้งแจ้งความเท็จจนทำให้หน่วย SWAT บุกพังประตูเข้าสำนักงานของนักเล่นเกมชื่อดังถึงตัว ขณะกำลังเล่นเกม Counter-Strike ถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ Twitch

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้รับแจ้งจากบุคคลนิรนามว่า ได้มีเหตุยิงกันและจับคนบางส่วนเป็นตัวประกันในอาคารสำนักงานแห่งหนึ่งในเมือง Littleton มลรัฐ Colorado สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานของกลุ่มนักเล่นเกมชื่อดัง The Creatures

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ, หน่วย SWAT และหน่วยฉุกเฉินต่างๆ ได้ไปที่แห่งนั้นแล้ว กลับต้องพบว่าไม่ได้มีเหตุร้ายอย่างที่แจ้ง พบเพียง Jordan Mathewson หรือที่รู้จักกันในนาม "Kootra" หนึ่งในผู้ก่อตั้ง The Creatures ซึ่งกำลังเล่นเกม Counter-Strike และถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ Twitch และเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มของเขา Daniel Gidlow หรือ "Danz Newz" อยู่ในสำนักงานของพวกเขา

จากเหตุครั้งนี้ทำให้ตัว Kootra เอง และ Danz Newz ต้องถูกจับไปสอบสวน และได้ถูกปล่อยตัวในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังทำให้สำนักงานธุรกิจอื่นๆทีอยู่อาคารเดียวกัน รวมถึงบริเวณโดยรอบต้องได้รับความเดือดร้อนไปด้วย ทุกคนที่ทำงานในสำนักงานโดยรอบต้องทำการอพยพออกจากอาคาร รวมถึงโรงเรียนที่อยู่ใกล้ๆกับสถานที่เกิดเหตุ ก็ต้องงดการเรียนการสอนชั่วคราว

หลังจากเหตุครั้งนี้ ได้มีบุคคลที่อ้างว่าได้เป็นผู้กระทำเหตุครั้งนี้ใน Twitter โดยใช้ชื่อว่า @ScrewPain รวมถึงบอกกับนักข่าวท้องถิ่นด้วยว่า ได้เคยทำมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าตัวก็ได้แจ้งว่า ได้ถูกหน่วย FBI และ SWAT จำนวนหนึ่งบุกจับ

เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ที่เรียกว่า Swatting นั้นไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ได้เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะกับบุคคลที่มีชื่อเสียง และนักเล่นเกมชื่อดังต่างๆ ที่มักจะถูกคนที่ไม่หวังดี พยายามเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวและที่อยู่ผ่านบริการต่างๆในอินเตอร์เน็ต จนสร้างความเสียหายและเกิดอันตรายให้กับบุคคลจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายประเทศ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในที่มา

ที่มา : 7 News Denver, @ScrewPain

Blognone Jobs Premium