แรงได้อีก! Maxis ดัดหลังคนชอบเล่นเกมเถื่อน ด้วยการถมเซ็นเซอร์ The Sims 4 ทั้งหน้าจอ!

by magnamonkun
5 September 2014 - 05:33

การแอบดัดหลังเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมเถื่อนในเกมใหม่ๆ ช่วงหลัง เรียกได้ว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรมากมายนัก เพราะผู้พัฒนาเริ่มรู้ทันเกมเมอร์ เลยจัดการใส่โค้ดพิเศษเพื่อให้ตัวเกมทำงานเองเวลาไม่ได้ผ่านเงื่อนไขหลักของการเล่นเกม

และกรณีของ The Sims 4 ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เรียกได้ว่าสร้างความเงิบให้ทั้งวงการเช่นกัน เมื่อมีการค้นพบว่าถ้าไม่ได้เล่นเกมผ่านการเปิดเกมผ่าน Origin (ซึ่งเกมเถื่อนของ EA ส่วนใหญ่ใช้วิธีนี้) เวลาที่เราพาซิมส์เข้าห้องน้ำ ตัวเกมจะเซ็นเซอร์ทั้งจอโดยอัตโนมัติจากเดิมที่เซ็นเซอร์เพียงตัวละครและตัวเซ็นเซอร์ก็ไม่หายไปเมื่อออกจากห้องน้ำ ยิ่งซิมส์มีการเข้าห้องน้ำบ่อยแค่ไหน เซ็นเซอร์ก็จะทำงานวนซ้ำไปอย่างนั้นจนทำให้เกมเล่นไม่ได้ในที่สุด

ผู้เล่นเกมเถื่อนส่วนใหญ่จึงลงความเห็นว่าน่าจะเป็นบั๊กของเกมมากกว่าในช่วงแรก แต่เมื่อมีการนำเรื่องนี้ไปถามทีมงาน Maxis ที่เป็นทีมพัฒนาเกม ทีมงาน Maxis ก็ให้คำตอบเพียงแค่คำเดียวว่า "จงใจ" และถ้าอยากเล่นได้ตามปกติ ก็ไล่ให้ไปซื้อของแท้มาเล่นจะดีกว่า

ทั้งนี้ระบบเซ็นเซอร์ในเกม The Sims ทุกภาคจะทำงานเองอัตโนมัติเมื่อมีการพาตัวซิมส์เข้าห้องน้ำ หรือทำกิจกรรมที่ไม่อาจสื่อให้เยาวชนเห็นได้ และเมื่อการทำกิจกรรมเหล่านั้นเสร็จสิ้น ระบบเซ็นเซอร์ก็จะหายไปโดยอัตโนมัติครับ

ที่มา - Geek.com

Blognone Jobs Premium