Nuovo: Apple ดึงคนจาก Vertu ไปทำกระจกแซฟไฟร์, ดีไซน์จะสำคัญขึ้น, อุปกรณ์สวมใส่ยังอีกนาน

by nrad6949
8 September 2014 - 09:00

Gizmodo เว็บไซต์รายงานข่าวเกี่ยวกับไอที นำเสนอบทสัมภาษณ์ Frank Nuovo อดีตหัวหน้าแผนกออกแบบของโนเกียและ Vertu เกี่ยวกับเรื่องของการออกแบบสินค้าไอทีในปัจจุบัน โดย Nuovo พูดถึงเรื่องของการออกแบบโทรศัพท์มือถือกับอุปกรณ์จำพวกสวมใส่เป็นหลัก

Nuovo กล่าวว่า การออกแบบโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันไม่สอดรับกับการใช้งานจริง กล่าวคือผู้คนต้องการมือถือที่สวยมากๆ และบางมากๆ แต่เอาเข้าจริงเวลาใช้งานกลับไม่ทนทานอย่างที่เป็น โดยเขากล่าวว่า เหตุผลที่ Vertu เลือกใช้จอกระจกแซฟไฟร์ตั้งแต่แรกก็ด้วยเหตุผลนี้ โดยบอกว่าทาง Apple ได้ศึกษาการออกแบบของ Vertu และว่าจ้างทีมงานของ Vertu ไปบางส่วนด้วยเพื่อการนี้

นอกจากนั้นแล้ว Nuovo ยังระบุว่า แนวทางการออกแบบมือถือในปัจจุบันเน้นไปที่เรื่องของระบบแวดล้อม (ecosystem) ของโทรศัพท์มากกว่าที่จะเป็นเรื่องของดีไซน์ โดยเขาเชื่อว่าผู้คนต้องการสะท้อนบุคลิกส่วนตัวในการออกแบบของโทรศัพท์มือถือเหล่านี้ด้วย และนี่เป็นกุญแจสำคัญของโนเกียในช่วงเวลาหนึ่ง

Nuovo ปิดท้ายด้วยการระบุว่า อุปกรณ์ไอทีแบบสวมใส่ยังคงต้องใช้ระยะเวลาอีกพอสมควรกว่าจะได้รับการยอมรับจากตลาด โดยระบุว่า Internet of Things จะทำให้ตลาดนี้เติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะอุปกรณ์ต่างๆ จะเชื่อมต่อกันได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

ที่มา - Gizmodo

Blognone Jobs Premium