หลุดภาพหน้าจอ Windows รหัส Threshold รุ่น Technical Preview

by nuntawat
11 September 2014 - 12:42

เว็บไซต์ภาษาเยอรมันสองแห่งเผยภาพ Windows Technical Preview หรือระบบปฏิบัติการจากไมโครซอฟท์รุ่นถัดไปที่มีรหัสว่า Threshold ดูภาพพร้อมคำอธิบายได้ที่ท้ายข่าวเช่นเคย

คาดว่าไมโครซอฟท์จะปล่อย Windows รุ่น Technical Preview (บางข่าวบอกชื่อ Technology Preview) ให้บุคคลภายนอกได้ทดสอบกันในวันที่ 30 ก.ย. หรืออย่างช้าต้นเดือนตุลาคมครับ

ที่มา: Computer Base และ WinFuture ผ่าน The Verge

ภาพที่ 1 แสดงเมนู Start และแอพโหมด Modern ที่สามารถแสดงผลเป็นหน้าต่างเหมือนแอพแบบเดสก์ท็อปได้ (ข่าวเก่า: ไมโครซอฟท์ยอมถอย ประกาศนำเมนู Start กลับมา, Modern App รันเป็นวินโดวส์) จุดที่น่าสังเกตคือทาสก์บาร์ที่มีไอคอนรูปแว่นขยายถัดจากปุ่ม Start และไอคอนที่คาดว่าจะเรียกใช้ฟีเจอร์เดสก์ท็อปแบบเสมือน นอกจากนั้นจากภาพยังเห็นไอคอน File Explorer หน้าตาแบบใหม่ที่แสดงความความแบนราบ (flatten) ด้วย

ภาพที่ 2 กับ 3 แสดงการเพิ่มเดสก์ท็อปและการเรียกดูเดสก์ท็อปแบบเสมือน (ข่าวเก่า: ไมโครซอฟท์พัฒนาฟีเจอร์เดสก์ท็อปแบบเสมือนบน Threshold เหมือนที่อยู่ใน Ubuntu)

ภาพที่ 4 แสดง notification center (ข่าวเก่า: Notification Center บนโหมด Desktop)

ภาพที่ 5 แสดงเมนูที่เคยอยู่ในแถบ Charms เข้าใจว่าผู้ใช้ต้องกดปุ่ม "..." ถึงจะเห็นเมนูดังกล่าว (ข่าวเก่า: แถบ Charms บน Windows 8 จะหายไปจาก Windows 9)

ดูภาพทั้งหมดได้จาก Computer Base และ WinFuture ครับ

Blognone Jobs Premium