หลุดคลิปเดโมเมนู Start บน Threshold: ผู้ใช้ปรับกลับเป็น Start screen แบบ Windows 8 ได้

by nuntawat
12 September 2014 - 01:48

หลังจากมีภาพ Windows Technical Preview หรือระบบปฏิบัติการจากไมโครซอฟท์รุ่นถัดไปที่มีรหัสว่า Threshold หลุดสู่โลกอินเทอร์เน็ตไปไม่นาน ล่าสุดเว็บไซต์ WinFuture เจ้าเดียวกับที่ปล่อยภาพข้างต้นได้ปล่อยคลิปเดโมการทำงานของเมนู Start ครับ

จุดที่น่าสนใจคือ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าใช้ Start screen แทนเมนู Start ได้ สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ (ดูคลิปจาก 2:06 เป็นต้นไป) อย่างไรก็ดีเว็บไซต์ WinBeta คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงมากที่ตัวเลือกตั้งค่านี้อาจถูกถอดออกไปก่อน Threshold เข้าสู่ RTM เว้นเสียแต่ว่าผู้ใช้ฟีดแบ็กให้ไมโครซอฟท์ว่ายังต้องการ Start screen ต่อไป บริษัทก็อาจเก็บฟีเจอร์นี้ไว้ - WinFuture ผ่าน WinBeta

อีกข่าว เว็บไซต์ Neowin รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ virtual desktop ดังนี้

  • อาจไม่เรียกว่า "virtual desktop" เนื่องจากมันใกล้เคียงกับ virtual machine และไมโครซอฟท์กลัวว่าผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้ด้านเทคนิค (non-technical user) จะรู้สึกว่าฟีเจอร์นี้ซับซ้อนจนไม่กล้าใช้
  • เปิดตัวจัดการ virtual desktop โดยปาดนิ้ว (swipe) จากขอบซ้ายหน้าจอ แต่หากปาดนิ้วเร็วๆ แบบการสลับแอพแบบ Modern หรือการสลับโหมดเดสก์ท็อปกับโหมด Modern บน Windows 8 จะเป็นการสลับหน้าเดสก์ท็อปของ virtual desktop
  • ยังไม่รู้ว่าจำนวนมากสุดของเดสก์ท็อปจะเป็นเท่าใด

นอกจากนั้น Neowin ยังพูดถึงแถบ Charms ว่าใน build ทดสอบหลังๆ นั้นมันกลับมาแล้ว หลังจากมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าแถบ Charms จะหายไป แต่ Neowin คาดว่าในระยะยาวแถบ Charms จะถูกแทนที่ด้วยการเข้าถึงฟีเจอร์ที่อยู่ในแถบ Charms ได้จากแอพแบบ Modern โดยตรง - Neowin

Blognone Jobs Premium