Satya อธิบายเหตุผลที่ซื้อ Minecraft เพื่อผลักดันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

by mk
16 September 2014 - 02:56

Satya Nadella ซีอีโอไมโครซอฟท์ไปพูดที่งานของหอการค้าเมืองซีแอทเทิล ในวันที่ไมโครซอฟท์ประกาศข่าวซื้อ Minecraft พอดี เขาเลยถือโอกาสอธิบายเหตุผลในการซื้อกิจการว่า Minecraft เป็นมากกว่าเกมยอดฮิต แต่มันเป็นเกมเพื่อการศึกษาที่พ่อแม่อยากให้ลูกๆ เล่นด้วย

Nadella บอกว่า Minecraft ถือเป็นเครื่องมือชั้นยอดในการนำเด็กๆ เข้าสู่โลกของการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี (STEM) เกม Minecraft ก่อให้เกิดชุมชนขนาดใหญ่ของ "ผู้สร้าง" (builder) ซึ่งไมโครซอฟท์อยากผลักดันมันในทิศทางนี้ต่อไป

เขายังเล่าว่าลูกสาวอายุ 10 ขวบของเขามาถามพ่อว่ารู้เรื่องไมโครซอฟท์ซื้อ Minecraft หรือเปล่า ซึ่งสะท้อนความนิยมในหมู่เด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

ที่มา - GeekWire

Blognone Jobs Premium