ธนาคารเปิดศึกชิงพื้นที่ในคุกกระจกอันสวยงาม แย่งเป็นบัตรหลักของ Apple Pay

by Zerothman
16 September 2014 - 14:37

หลังจากที่แอปเปิลเปิดตัว Apple Pay ได้ไม่นาน ตอนนี้เหล่าธนาคารต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาก็เริ่มช่วงชิงโอกาสในการเป็นบัตรหลักของผู้ใช้ Apple Pay ผ่านการโฆษณาต่างๆ กันแล้ว ยกตัวอย่างเช่น Capital One ที่เริ่มอีเมลให้กับลูกค้าเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการดังกล่าว รายงานระบุว่า หลายๆ ธนาคารได้เตรียมงบการตลาดสำหรับบริการ Apple Pay ไว้จำนวนหนึ่ง และเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นโฆษณาจากธนาคารต่างๆ มากมายหลังจากนี้ แม้ว่าแอปเปิลจะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับการโฆษณา Apple Pay ให้กับธนาคารคู่ค้าอย่างเคร่งครัดก็ตาม

การเป็นบัตรหลักในอุปกรณ์ Apple Pay มีความสำคัญมากในมุมของการแข่งขันระหว่างธนาคาร เนื่องจากการใช้บัตรหลักเพื่อจ่ายจะทำได้ง่ายและรวดเร็วมาก เพียงแต่แตะโทรศัพท์กับเครื่องอ่านและยืนยันด้วย Touch ID เท่านั้น ต่างจากบัตรอื่นๆ ที่ผู้ใช้จำเป็นต้องเสียจังหวะเลือกบัตรอีกครั้ง จึงไม่น่าแปลกใจที่พื้นที่บัตรหลักจะเป็นตำแหน่งที่ทุกๆ ธนาคารต่างจ้องที่จะแย่งชิงเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

อันนี้คงเป็นอีกสัญญาณหนึ่งว่า Apple Pay ได้รับแรงสนับสนุนที่ดีมากจากธนาคารคู่ค้าต่างๆ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยบวกที่จะทำให้บริการนี้สามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา - AppleInsider

Blognone Jobs Premium