Totem กล้อง VR จากแคนาดาที่จะมาขอท้าสู้ Oculus Rift

by ตะโร่งโต้ง
19 September 2014 - 01:07

ในขณะที่มีทีมผู้พัฒนาจากแคนาดากำลังระดมทุนสร้าง AirVR กล้องสำหรับมองภาพ VR จากจอ iPad mini ผ่านทาง Kickstarter ก็บังเอิญว่ายังมีอีกโครงการหนึ่งของนักพัฒนาจากแคนาดาที่กำลังเปิดรับเงินสนับสนุนผ่าน Kickstarter เพื่อสร้างกล้อง VR อยู่เช่นเดียวกัน โดยใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า Totem

Vrvana คือชื่อของบริษัทผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง Totem ซึ่งเป็นกล้อง VR ที่มีฟีเจอร์พิเศษตรงที่มันมีช่องให้ผู้ใช้มองผ่านออกไปเห็นภาพของโลกจริงได้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องถอดอุปกรณ์ออกเมื่อต้องการจะละจากเกมหรือความบันเทิงแบบ VR มาทำกิจธุระหรือพูดคุยสื่อสารกับคนและสิ่งแวดล้อมบนโลกจริงที่อยู่หลังกล้อง

Totem ใช้จอ OLED ในการแสดงผล รับมุมมองของผู้ใช้ได้กว้าง 90 องศา มีตัวปรับโฟกัสสำหรับดวงตาข้างซ้ายและขวาแยกออกจากกัน (ซึ่ง Vrvana ระบุว่าทำให้ผู้ที่สายตาสั้นหรือยาว ไม่จำเป็นต้องสวมแว่นสายตาในขณะใช้งาน Totem) มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร จำนวน 2 ช่อง ซึ่งรองรับการแสดงเสียงแบบ Binaural Surround สามารถใช้งานเพื่อเล่นเกมได้กับหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้ง Windows, OSX, Linux, iOS, Android, PlayStation และ Xbox ทั้งยังรองรับเอนจินเกมอย่างน้อย 4 ตัว อันได้แก่ Unreal, Unity, Havok Vision และ CryEngine

ขณะนี้ Vrvana กำลังระดมทุนผ่าน Kickstarter เพื่อสร้าง Totem ออกขายจริง และได้เงินไปแล้วเกิน 1 ใน 3 ของเป้าระดมทุนที่ตั้งไว้ 350,000 ดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 10 ล้านบาท) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปร่วมสนับสนุนโครงการพัฒนา Totem โดยการสั่งจองของผ่านหน้าโครงการ Kickstarter ได้ในราคาถูกสุดชิ้นละ 495 ดอลลาร์แคนาดา (ประมาณ 15,000 บาท)

ที่มา - SlashGear

Blognone Jobs Premium