Square Enix เปิดบริษัทเกมบนกลุ่มเมฆในชื่อ Shinra Technologies

by Blltz
19 September 2014 - 05:37

ในงาน Tokyo Game Show วันนี้ Square Enix ได้เปิดตัวกลุ่มธุรกิจเกมบนกลุ่มเมฆในชื่อ "Shinra Technologies" (ชื่อคล้ายกับองค์กรใน Final Fantasy VII) นำทีมโดย Yoishi Wada อดีตประธาน และซีอีโอของ Square Enix ร่วมมือกับสตูดิโอเกม Avalanche Studios (ผู้สร้างเกม Just Cause)

Shinra Technologies เป็นจะทำระบบเกมบนกลุ่มเมฆโดยใช้เซิร์ฟเวอร์ที่เป็นซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ประมวลผลให้ผู้เล่น โดยหวังจะทลายกำแพงการเล่นเกมในปัจจุบันที่ผูกอยู่กับเครื่องเกมคอนโซล หรือแม้แต่บนพีซีซึ่งมีจุดตายที่มิอาจทำให้แพลตฟอร์มอยู่อย่างยาวนาน

Wada บอกว่าทิศทางที่วงการเกมจะมุ่งไปยังกลุ่มเมฆนั้นเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ และการขยับเข้ามาของ Shinra Technologies ก็เพื่อแก้ไขให้เทคโนโลยีนี้เป็นอย่างที่ควรจะเป็น และระบบเกมบนกลุ่มเมฆจะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างที่แพลตฟอร์มเดิมไม่สามารถทำได้อีกด้วย

ระบบกลุ่มเมฆของ Shinra Technologies จะเปิดรุ่นเบต้าทางเทคนิคช่วงต้นปี 2015 โดยจะมีเกมของ Square Enix เองอย่าง Final Fantasy VII, Deux Ex: Human Revolution, Hitman Absolution และ Tomb Raider และจะได้ลองเทคโนโลยีกราฟิกตัวใหม่ของ Square Enix อย่าง Agni's Philosophy

ปิดท้ายด้วย Wada บอกว่าปี 2016 นี้จะเป็นปีสำคัญของวงการเกมบนกลุ่มเมฆอีกด้วย

ที่มา - Shinra Technologies

Blognone Jobs Premium