ผู้ใช้เริ่มรายงาน Moto 360 มีปัญหาจอติด Burn-in หลังใช้งานไประยะหนึ่ง

by magnamonkun
20 September 2014 - 12:45

โมโตโรลาเพิ่งจะเริ่มขาย Moto 360 ไปได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน ตอนนี้เริ่มมีผู้ใช้ส่งรายงานความผิดพลาดทางฮาร์ดแวร์ว่าหน้าจอของ Moto 360 ติด Burn-in หลังใช้งานไปได้ระยะหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้โมโตโรลาทราบเรื่องนี้มาตั้งแต่ก่อนยังไม่วางขาย และได้เปลี่ยนชิ้นส่วนจอของตัวเครื่องกลับไปใช้งานจอ LCD แทนจอ AMOLED ที่ได้วางโครงการเอาไว้ในช่วงสุดท้าย ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น แต่สุดท้ายก็กลับมีรายงานแจ้งเข้ามาว่าหน้าจอสามารถติด Burn-in ได้ตามข้างต้น

ปัญหา Burn-in ของหน้าจอ AMOLED เป็นปัญหาพื้นฐานของการใช้หน้าจอ AMOLED เป็นหน้าจอหลัก ซึ่งเกิดจากการแสดงผลรูปเดิมๆ ทิ้งไว้เป็นเวลานาน ความร้อนที่เกิดจากตัวเครื่องก็จะส่งผลให้พิกเซลตรงจุดนั้นเกิดการบิดเบี้ยวจากสีที่แสดงผลจนเม็ดพิกเซลในจุดนั้นไม่สามารถใช้การได้อีก แต่ปัญหานี้สามารถแก้กลับได้ด้วยการปิดจอทิ้งไว้สักระยะ และเปิดขึ้นมาอีกครั้งพร้อมเปลี่ยนรูปเป็นรูปอื่น เพื่อน็อคให้เม็ดพิกเซลกลับมาทำงานได้ตามปกติ แต่สำหรับจอ LCD ที่ Moto 360 ใช้งานอยู่จะไม่สามารถใช้วิธีการข้างต้นในการแก้ไขได้

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังไม่มีการตอบรับจากโมโตโรลาว่าจะมีการจัดการกับอุปกรณ์ที่มีปัญหาหน้าจอ Burn-in อย่างไร แต่ในเร็วๆ นี้ โมโตโรลา จะส่งอัพเดตด่วนเพื่อแก้ไขไม่ให้หน้าจอ Moto 360 ต้องแสดงผลแบบเดิมไว้นานเกินไปครับ

ที่มา - Android Police

ผู้เขียน: ขอแก้ไขเนื้อข่าวตามที่คุณ iToffy แจ้งเข้ามาครับ

Blognone Jobs Premium