ผู้กำกับ Final Fantasy XV คนใหม่บอกความคืบหน้าตอนนี้ 55% แล้ว

by mk
22 September 2014 - 05:54

Final Fantasy XV ถือเป็นหนึ่งในเกมตระกูล Final Fantasy ที่ใช้เวลาพัฒนายืดเยื้อที่สุด เพราะตั้งแต่ประกาศตัวครั้งแรก (ในชื่อ Final Fantasy Versus XIII) ในปี 2006 นับถึงวันนี้ก็ใช้เวลามา 8 ปีแล้ว เกมก็ยังไม่สามารถวางขายได้สักที

Hajime Tabata ผู้กำกับคนใหม่ของเกมนี้ (มาแทน Tetsuya Nomura ผู้กำกับคนเดิมที่ย้ายไปทำ Kingdom Hearts III เต็มเวลา) เปิดใจให้สัมภาษณ์กับ Kotaku ว่าตอนนี้ FFXV มีความคืบหน้าไป 55% แล้ว โดยคิดจาก "การเริ่มทำใหม่" หลังเขาเข้ามาช่วยโครงการนี้เมื่อ 2 ปีก่อน

Tabata บอกว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว Square Enix ตัดสินใจรื้อกระบวนการพัฒนาเกม FFXV ใหม่หมด เปลี่ยนแพลตฟอร์มเกมมาลงคอนโซลรุ่นใหม่แทน ยุบฝ่ายต่างๆ ที่เคยแยกกันอยู่ในทีมพัฒนา และปรับแนวทางกราฟิกจากเดิมใช้ภาพเรนเดอร์มาเน้นภาพเรนเดอร์ผสมกราฟิกในเกมแทน

เขายังพูดถึงเทรลเลอร์ล่าสุดของ FFXV ว่าทำกราฟิกได้ 80% ของระดับที่ต้องการแล้ว และงานกราฟิกโดยรวมของเกมก็คืบหน้าไป 70% แล้วเช่นกัน ส่วนรูปแบบการเล่นเกมจะพยายามให้ความรู้สึกถึงการเดินทางสำรวจโลกของเกมด้วยรถยนต์ ซึ่งผู้เล่นจะขับรถเองหรือจะสั่งให้ขับอัตโนมัติก็ได้ Tabata บอกว่าอยากให้มองรถยนต์ใน FFXV เป็นพาหนะเหมือนเรือเหาะในเกมภาคก่อนๆ จะใกล้เคียงที่สุด

นอกจากนี้เขายังอธิบายความแตกต่างของ FFXV ในปัจจุบัน และ FF Versus XIII ที่เคยประกาศเอาไว้เมื่อ 8 ปีก่อนว่ามันเป็นคนละเกมกัน สถานการณ์ในตอนนั้นกับตอนนี้ก็แตกต่างกันมาก

Tabata เคยมีผลงานคุมเกม Final Fantasy มาหลายภาค เช่น Crisis Core, Type-0, Agito แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้คุม Final Fantasy ภาคหลักครับ

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium