ผลทดสอบ iPhone 6 เหนือสมาร์ทโฟนคู่แข่งเกือบทุกราย, ใช้หน้าจอ LCD ดีที่สุดในตลาด

by Blltz
23 September 2014 - 05:46

เริ่มวางขายได้ไม่นาน ทั้ง iPhone 6 และ 6 Plus ก็ถูกเว็บไซต์ไอทีฮาร์ดคอร์อย่าง AnandTech จับไปทดสอบพร้อมเปรียบเทียบกับคู่แข่งร่วมตลาดว่าเจ้าชิปตัวใหม่อย่าง Apple A8 จะทำผลงานได้ดีขึ้นแค่ไหนกันครับ

AnandTech ใช้การทดสอบชื่อดังทั้ง SunSpider, Kraken, Octane และฝั่งจีพียูอย่าง 3DMark และ GFXBench รวมถึงทดสอบแบบเตอรี่ด้วย ผลปรากฏว่าในส่วนของซีพียู Apple A8 ทำผลงานได้ดีมาก ชนะคู่แข่งที่เป็นสมาร์ทโฟนทุกผลทดสอบ แต่ฝั่งกราฟิกยังคงตามหลัง Adreno 330 อยู่เล็กน้อย โดยแพ้รวดให้กับทุกรุ่นที่ใช้ Snapdragon 801 แต่ทำผลงานได้ในระดับเดียวกับ Snapdragon 800 แต่ก็มีบางผลการทดสอบที่พลิกกลับมาชนะได้เช่นกัน

ส่วนอายุการใช้งานทั้ง iPhone 6 และ 6 Plus ทำผลงานได้ดีมาก ยึดหัวหาดผู้นำได้ทั้งคู่ โดย iPhone 6 Plus นั้นแพ้ให้กับ Ascend Mate 2 จาก Huawei ที่มีแบตเตอรี่ความจุมหาศาลเท่านั้น

ฝั่งของหน้าจอเอง ผู้เชี่ยวชาญอย่าง DisplayMate เพิ่งทดสอบ iPhone ทั้งสองรุ่นไปเช่นกัน โดยชื่นชมว่า iPhone 6 Plus นั้นใช้หน้าจอ LCD ที่คุณภาพดีที่สุดเท่าที่เคยทดสอบมา และยังเป็นรุ่นที่สองในประวัติศาสตร์ที่ทำผลงานได้ดีมากในทุกการทดสอบ (นับรวมทั้ง LCD และ OLED)

ที่มา - AnandTech, DisplayMate

Blognone Jobs Premium