นักพัฒนาแอพ 6cret ทางเลือกสำหรับโซเชียลเน็ตเวิร์ค Secret เผยยอดใช้งานสุดสัปดาห์ล่าสุด

by hisoft
24 September 2014 - 15:40

หลังจากที่ได้ปล่อยแอพ 6cret ที่เป็นแอพทางเลือกสำหรับ Secret มาได้พักหนึ่งแล้ว นักพัฒนาอย่าง Rudy Huyn ได้ออกมาเปิดเผยยอดการใช้งานผ่านแอพน้องใหม่อย่าง 6cret และแอพยอดนิยมอีกตัวอย่าง 6snap (แอพทางเลือกสำหรับ Snapchat)

สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้จัก Secret เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบปกปิดตัวตน เพื่อให้คนสามารถโพสต์เรื่องที่ต้องการจะโพสต์ คอมเมนต์ตอบได้อย่างที่ใจคิดโดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ในชีวิตจริงเสียไป โดยผู้ใช้แต่ละคนจะได้รับการสุ่มภาพแทนตัวเองในแต่ละโพสต์เพื่อใช้เรียกกันเฉพาะในโพสต์นั้นๆ เป็นแนวคิดที่ให้เนื้อหาเป็นสาธารณะแต่ผู้มีส่วนร่วมไม่เปิดเผยตัวตน ถือว่าเป็นแนวคิดตรงข้ามกับ Snapchat ที่ให้เนื้อหาเป็นความลับแต่ผู้มีส่วนร่วมได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้มีการส่ง secret ผ่านแอพ 6cret 23,591 ครั้ง แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานการใช้งานรวมของ Secret แต่ Rudy ก็ได้ทวีตแซว "ดูเหมือนว่าผู้ใช้ Windows Phone จะมีความลับกันเยอะนะ" และในช่วง 30 วันที่ผ่านมามีการส่ง 67,480,149 snap ผ่านทางแอพ 6snap ถือเป็นส่วนน้อยมากเมื่อเทียบกับยอดทั้งหมดของ Snapchat ที่เฉลี่ย 700,000,000 snap ต่อวัน

ดูจากสถิติของ 6snap แล้วไม่น่าแปลกใจที่ทาง Snapchat ยังไม่ออกแอพอย่างเป็นทางการล่ะครับ ไม่รู้ว่าสถิติของฝั่ง 6cret จะช่วยกระตุ้นทาง Secret ได้บ้างหรือไม่

Rudy Huyn เป็นนักพัฒนาแอพทางเลือกบน Windows Phone ที่มีผลงานมากมาย นอกเหนือจากสองตัวที่กล่าวไปข้างต้นแล้วยังมี 6tag สำหรับ Instagram, 6tin สำหรับ Tinder และอื่นๆ และนอกเหนือจากช่วยพัฒนาแอพที่เจ้าของระบบไม่ใยดี Windows Phone แล้วยังเป็นเจ้าของแคมเปญเตือนเจ้าของแอพ "อย่าลืมโปรโมทแอพเวอร์ชัน Windows Phone" อีกด้วย

ที่มา: Twitter (6cret), Twitter (6snap)

Blognone Jobs Premium