ยอมแล้ว! ช่อง 3 ยื่นหนังสือขอทำ Simulcast กับ กสท. แล้ว แต่นัดพิจารณาพรุ่งนี้เนื่องจาก "ลงนามผิดบริษัท"

by magnamonkun
25 September 2014 - 17:51

เมื่อวานนี้ นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้เข้ายื่นหนังสือสอบถามตรงต่อ พันเอกนที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการ กสท. โดยมีหัวข้อให้พิจารณาสองหัวข้อ คือขอให้พิจารณาตัวข้อกฎหมายของ กสทช. ว่าช่อง 3 สามารถทำ Simulcast ขึ้นดิจิทัลทีวีได้หรือไม่ เนื่องจากสถานีเป็นคนละนิติบุคคล และขอให้ กสท. ทบทวนมติการยุติการออกอากาศของช่อง 3 ในวันที่ 30 กันยายนนี้

แต่ภายหลังจากที่คณะกรรมการ กสท. ได้ประชุมพิจารณากันในเบื้องต้น พลโท พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสท. ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการได้ขอให้ช่อง 3 จัดทำหนังสือสอบถามเข้ามาอีกฉบับ โดยขอให้ส่งเข้ามาในชื่อ บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด ที่เป็นผู้ถือใบอนุญาต เพราะจากเอกสารในวันนี้ช่อง 3 ได้ส่งมาในชื่อ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คณะกรรมการ กสท. จะนัดประชุมเร่งด่วนอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถหาข้อสรุปทั้งหมดได้ก่อนที่จะนำเรื่องยกขึ้นที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. ในวันที่ 30 กันยายนนี้

ทั้งนี้ พันเอกนที ศุกลรัตน์ กล่าวเพิ่มว่า หากช่อง 3 ได้ส่งหนังสือเข้ามาแล้ว คณะกรรมการ กสท. จะมีการพิจารณาแก้ข้อกฎหมาย มาตราที่ 9 ตาม พ.ร.บ.กิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 เรื่องหลักเกณฑ์การแบ่งเวลาให้ผู้อื่นดำเนินรายการแทน จากเดิมที่สามารถแบ่งเวลาให้ผู้อื่นได้ 40% เป็น 100% และระหว่างการพิจารณา กสท. อาจจะมีคำสั่งเลื่อนการยุติการออกอากาศไปอีก 15-30 วันครับ

ที่มา - มติชน

Blognone Jobs Premium