แก้คำครหา เจ้าของคลิปดัด iPhone 6 Plus ซื้อเครื่องใหม่มาดัดโชว์อีกครั้ง

by mk
27 September 2014 - 08:17

จากกรณี iPhone 6 Plus โค้งงอหรือ Bendgate คนที่โด่งดังชั่วข้ามคืนคือ Lewis Hilsenteger เจ้าของรายการ Unbox Therapy จากแคนาดา ที่โชว์การดัด iPhone 6 Plus ด้วยมือเปล่า คลิปนี้มีคนดูไปแล้วกว่า 38 ล้านครั้ง และสื่อทั่วโลกก็มักใช้ภาพ-วิดีโอของเขาประกอบการรายงานข่าว

แต่การท้าทายศรัทธาที่แรงกล้า ย่อมต้องแลกมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์มหาศาล คนจำนวนหนึ่งจึงเริ่ม "จับผิด" วิดีโอต้นฉบับ โดยประเด็นสำคัญคือเวลาบนหน้าจอ iPhone 6 Plus เครื่องที่ถูกดัดไม่ต่อกัน (ช่วงแรกเป็น 2:26 ในขณะที่ช่วงหลังของคลิปเป็น 1:58) ทำให้ Lewis ถูกโจมตีว่าจงใจสร้างเรื่องเกินจริง (หรือแม้กระทั่ง "รับเงินคู่แข่งมา")

Lewis ชี้แจงว่าเหตุที่เวลาไม่ตรงกันเป็นเพราะเขาถ่ายไปแล้ว มุมกล้องไม่ดีเลยต้องถ่ายใหม่ แต่ก็แก้ข้อครหาโดยลงทุนซื้อ iPhone 6 Plus เครื่องใหม่ แล้วมาถ่ายแบบเทคเดียวใจกลางเมืองโตรอนโต โดยมีพยานช่วยยืนยันว่าเขาดัดเครื่องได้จริงๆ

Lewis บอกว่าเขาเป็นแฟนของแอปเปิลอีกคนหนึ่ง และมีสินค้าราคาแพงของแอปเปิลอย่าง Mac Pro 12 คอร์ใช้ด้วย การที่เขาออกมาดัด iPhone 6 Plus โชว์ในครั้งแรกเป็นเพราะญาติของเขาโชว์เครื่อง iPhone 6 Plus งอ เขาจึงลองทำในรายการบ้าง

นอกจากนี้เขายังโพสต์วิดีโอการดัดเครื่อง iPhone 6 Plus ของคนอื่นๆ ที่ได้ผลในลักษณะเดียวกันด้วย

ที่มา - Business Insider

Blognone Jobs Premium