Google ทดสอบฟีเจอร์ปิดเสียงน่ารำคาญของบางแท็บใน Google Chrome

by ตะโร่งโต้ง
28 September 2014 - 03:06

เมื่อปีก่อน Chrome ได้เพิ่มฟีเจอร์แสดงสัญลักษณ์รูปลำโพง เพื่อบอกว่าแท็บของหน้าเว็บไหนที่กำลังเล่นคลิปวิดีโอหรือไฟล์เสียงอยู่ ซึ่งก็ช่วยให้ผู้ใช้ควานหาได้ทันทีว่าในตอนที่เปิดเว็บขึ้นมาหลายแท็บนั้น มีเสียงจากแท็บไหนเข้ามารบกวนบ้าง มาปีนี้ Google มีแผนจะต่อยอดฟีเจอร์ที่ว่านี้ โดยจะอนุญาตให้ผู้ใช้สั่งปิดเสียงเหล่านั้นได้ด้วย

Peter Kasting หนึ่งในพนักงานของ Google ได้โพสต์ข้อความบน Google+ ระบุว่าตอนนี้กำลังมีการพัฒนาฟีเจอร์ปิดเสียงอย่างที่ว่า โดยผู้ใช้สามารถกดปิดเสียงรบกวนจากแท็บใดก็ได้เพียงคลิกที่สัญลักษณ์รูปลำโพงที่ปรากฏบนแท็บนั้นนั่นเอง (ไม่ต้องเสียเวลาเปิดไปดูหน้าเว็บเพื่อค้นหาว่าปุ่มหยุดหรือปิดวิดีโอหรือเครื่องเล่นเสียงอยู่ตรงไหน)

Kasting บอกว่าที่มาของฟีเจอร์นี้มาจากสิ่งที่ผู้ใช้หลายคนบอกกับ Google เกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขาเข้าใจผิดว่าจะสามารถกดปิดเสียงของแท็บใดๆ ได้โดยการคลิกที่สัญลักษณ์รูปลำโพงนั้น เมื่อรู้อย่างนั้นแล้ว Google ก็เลยคิดที่จะทำให้ความเข้าใจผิดนี้กลายเป็นฟีเจอร์จริงเสียเลย

ตอนนี้ฟีเจอร์ปิดเสียงแท็บยังเป็นเพียง flag ให้ทดลองเรียกใช้ใน Chromium และยังไม่มีให้ลองกดเล่นใน Chrome Canary แต่ก็เชื่อว่าอีกไม่นานคงมีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกนี้ให้ใช้บน Chrome เวอร์ชันจริง

ที่มา - Ubergizmo

Blognone Jobs Premium