Microsoft ยืนยันเตรียมเปิด "ร้านระดับเรือธง" แห่งแรกที่ Fifth Avenue

by ตะโร่งโต้ง
29 September 2014 - 07:16

Microsoft ยืนยันแผนการเปิดหน้าร้านแห่งใหม่บนถนน Fifth Avenue โดยวางแนวให้เป็นร้านที่เน้นขายเฉพาะผลิตภัณฑ์ระดับบนของ Microsoft

ในปัจจุบันนี้ Microsoft มีร้านขายสินค้าของตนเองกระจายอยู่ในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเปอโตริโก รวมแล้ว 104 แห่ง (ยังไม่นับร้านขนาดย่อมที่กำลังทยอยเปิดแฝงอยู่ใน Best Buy อีกกว่า 600 สาขา) แต่ร้านใหม่ที่จะตั้งอยู่ ณ เลขที่ 677 บนถนน Fifth Avenue ใน New York นี้จะถือเป็นแห่งแรกที่จะเน้นสินค้ารุ่นเรือธงล้วนๆ ซึ่ง Microsoft ได้เปิดเผยว่าบริษัทมีแผนจะเปิดร้านที่เน้นขายเฉพาะผลิตภัณฑ์ตัวเด่นมานานมากแล้ว หากแต่ติดปัญหาในเรื่องการหาทำเล ก่อนจะมาลงตัวที่ Fifth Avenue นี้ในท้ายที่สุด

ในขณะนี้บริเวณที่ Microsoft จะเปิดเป็นร้านใหม่ที่ Fifth Avenue ยังเป็นหน้าร้าน Fendi แต่เมื่อมันเปลี่ยนเป็นร้านค้าของ Micorosft แล้ว ที่นั่นจะไม่เพียงมีเครื่องพีซีและแล็ปท็อปที่มากับ Windows รุ่นล่าสุด รวมทั้งเครื่องเกม Xbox พร้อมสมาร์ทโฟนระบบ Windoows Phone ตลอดจนอุปกรณ์เสริมที่พบเห็นในร้านอื่นๆ ของ Microsoft แล้ว ร้านใหม่แห่งนี้ยังจะมีสิ่งที่ Microsoft เรียกว่า "พื้นที่แห่งประสบการณ์" ซึ่งจะมีการจัดแสดงสินค้าและบริการที่จะเปิดให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ซึ่งก็ยังไม่อาจรู้ได้ว่า Microsoft จะมีลูกเล่นใดมานำเสนอใน "พื้นที่แห่งประสบการณ์" นี้

ที่มา - Wall Street Journal

Blognone Jobs Premium