รวมข่าวลือ Threshold: เก็บข้อมูลจากผู้ใช้ใกล้เรียลไทม์, อัพเกรดจาก Windows 7 ไม่ฟรี

by nuntawat
29 September 2014 - 17:29

ขอรวมข่าวลือโค้งสุดท้ายของระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นถัดไป (โค้ดเนม Threshold หรือที่เราเรียกว่า Windows 9) มานำเสนอ ดังนี้

  • Threshold จะมากับระบบเก็บข้อมูลที่เครื่องผู้ใช้ส่งกลับแบบไม่ระบุตัวตน (telemetry data) แบบใกล้เคียงเวลาจริง โค้ดเนม Asimov ระบบนี้ได้รับการพัฒนาโดยทีม Xbox ระบบนี้อาจสอดคล้องกับประกาศรับสมัครงานของบริษัทที่ต้องการคนมาทำงานกับระบบที่ในทางทฤษฎีแล้วสามารถแก้ไขเมนู Start บนทุกเครื่องได้ในเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์ - ZDNet
  • Windows Technical Preview for Enterprise ที่จะถูกปล่อยสู่สาธารณะจะมีเมนู Start การสนับสนุนการรันแอพ Windows Store (แอพแบบ Metro) เป็นหน้าต่างแบบแอพเดสก์ท็อป และ notification center รุ่นแรก จะไม่มี Cortana, Internet Explorer 12 และการเปลี่ยนแปลงส่วนที่มองเห็นได้อื่นๆ โดยฟีเจอร์ที่ขาดไปจะถูกเพิ่มมาภายหลัง ทั้งนี้ บริษัทสามารถเพิ่มฟีเจอร์บางอย่าง (อาทิ Cortana, notification center และอาจรวมถึงเมนู Start) ภายหลังได้เพราะมันเหล่านี้ถูกพัฒนาแยกส่วน ไม่ผูกกับระบบปฏิบัติการในระดับที่แก้ทีต้อง "ผ่าตัดใหญ่" - Neowin
  • Threshold จะไม่ฟรีเสียทีเดียว โดยใครก็ตามที่ซื้อ Windows 8.1 แบบกล่อง จะอัพเกรดเป็น Threshold ฟรี แต่ผู้ซื้อเครื่องใหม่มากับ Windows 8.1 หรือชุด OEM ที่ต้องซื้อร่วมกับเครื่องใหม่จะต้องเสียเงินอัพเกรด สำหรับผู้ใช้ Windows 7 จะได้สิทธิ์อัพเกรดในราคาพิเศษไม่เกิน 30 ดอลลาร์ - @WZorNET (1, 2) ผ่าน WinFuture (แปลเป็นภาษาอังกฤษ)
Blognone Jobs Premium