ไมโครซอฟท์เผยมีผู้สมัคร Windows Insider Program ทดสอบ Windows 10 หนึ่งล้านรายแล้ว

by nuntawat
13 October 2014 - 18:47

Joe Belfiore ผู้บริหารของไมโครซอฟท์เผยสถิติ Windows Insider Program โครงการร่วมทดสอบและให้ฟีดแบ็ก Windows 10 Technical Preview ดังนี้

  • มีผู้สมัครเข้าโครงการมากกว่าหนึ่งล้านรายแล้ว
  • ร้อยละ 36 ของผู้ทดสอบรัน Windows 10 บน VM แสดงว่าผู้ทดสอบที่เหลือรัน Windows 10 บนเครื่องจริง นอกจากนั้น ผู้ทดสอบร้อยละ 68 รันแอพมากกว่า 7 แอพต่อวัน และมีผู้ทดสอบถึงหนึ่งในสี่รันแอพมากกว่า 26 แอพต่อวัน และมีผู้ทดสอบร้อยละ 5 ที่รันแอพถึง 68 แอพต่อวัน นี่ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าฟีดแบ็กจากผู้ใช้มาจากการใช้งานเป็นเรื่องเป็นราวระดับหนึ่ง (medium-term use) ไม่ได้เกิดจากการทดลองใช้เพียงไม่กี่นาที
  • มีฟีดแบ็กที่ผู้ใช้พิมพ์ส่งหาบริษัทผ่านแอพ Windows Feedback ที่มากับ Windows 10 มากกว่าสองแสนรายการ

Belfiore แนะนำว่า ให้ผู้ทดสอบกดปุ่ม "me too" กับฟีดแบ็กของคนอื่นที่ตรงกับสิ่งที่ต้องการจะบอกกล่าวไมโครซอฟท์ ใครที่ต้องการพูดคุยกับไมโครซอฟท์และนักทดสอบรายอื่นสามารถโพสต์ที่ฟอรัม Windows Technical Preview Program ได้ ส่วนใครที่ไม่ได้สมัคร Windows Insider Program ก็ยังสามารถแนะนำไมโครซอฟท์ได้ทาง UserVoice ครับ

Belfiore ยังกล่าวถึง Matt Goldstein หนึ่งในผู้เข้าร่วม Windows Insider Program ที่พัฒนาสคริปต์ดึงฟีดแบ็กยอดนิยมที่นักทดสอบส่งมาหาไมโครซอฟท์ ฟีดแบ็กยอดนิยมมี อาทิ เปิดให้ผู้ใช้ย้ายหรือยกเลิกปุ่มค้นหาข้อมูลแบบใหม่และ/หรือ Task View, แปลง Control Panel เป็น PC Settings แบบ Metro ทั้งหมดเสียที หรือ เปิดให้ตั้งภาพพื้นหลังแยกกันในแต่ละเดสก์ท็อปแบบเสมือน เป็นต้น ดูฟีดแบ็กอื่นได้จากเว็บ SuperSite for Windows ของ Paul Thurrott คอลัมนิสต์ที่มีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ครับ

ที่มา: Blogging Windows

Blognone Jobs Premium