PhoneArena พบว่าภาพถ่ายของ Samsung Galaxy Note 4 ดีที่สุดจากผลโหวตแบบ blind test

by ตะโร่งโต้ง
14 October 2014 - 17:19

ถึงแม้ iPhone 6 จะได้รับคำชื่นชมจาก DxOMark ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ให้ภาพถ่ายดีที่สุดในปัจจุบัน แต่มันกลับต้องพ่ายแพ้ในการประกวดสมาร์ทโฟนที่ให้ภาพถ่ายที่สวยที่สุดจากการโหวตแบบ blind test ของเว็บ Phone Arena ซึ่งผู้ชนะก็คือ Samsung Galaxy Note 4

PhoneArena ได้เลือกใช้สมาร์ทโฟน 6 รุ่นอันได้แก่ Sony Xperia Z3, iPhone 6, Samsung Galaxy Note 4, Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy S5 และ LG G3 มาถ่ายภาพเปรียบเทียบกัน และเปิดให้ผู้เข้าชมเว็บร่วมโหวตภาพถ่ายเหล่านั้น เพื่อให้ตัดสินหาภาพที่สวยที่สุดโดยที่ไม่รู้ว่าแต่ละภาพที่เห็นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ (หรืออุปกรณ์อื่นที่พวกเขาใช้เพื่อเข้าชมเว็บ) ถูกถ่ายมาด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นอะไร

ผลการโหวตนั้นชี้ให้เห็นว่าผู้ร่วมโหวต 6,179 ราย ยกให้ภาพจาก Samsung Galaxy Note 4 ดีที่สุด ด้วยคะแนนโหวตร้อยละ 42.98 ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ iPhone 6 ด้วยคะแนนโหวตร้อยละ 22.32 ส่วนอันดับ 3 ตามมาห่างๆ คือ Samsung Galaxy S5 ที่เฉือน Samsung Galaxy Note 3 ด้วยคะแนนร้อยละ 11.72 และ 11.31 ตามลำดับ

PhoneArena ทิ้งท้ายว่าจะเดินหน้าทำกิจกรรมเปรียบเทียบภาพถ่ายของ Samsung Galaxy Note 4 กับสมาร์ทโฟนตัวเด่นยี่ห้ออื่นรุ่นอื่นเพิ่มเติมต่อไป

ที่มา - PhoneArena

Blognone Jobs Premium