แอพ Spotify มีภาษาไทย หรือนี่อาจจะเป็นสัญญาณที่บอกว่า Spotify กำลังจะรองรับในไทย?

by Be1con
18 October 2014 - 16:39

ในช่วงประมาณ 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ เริ่มมีบริการสตรีมมิ่งเพลงมากหน้าหลายตาเข้ามาในไทยมากขึ้น อย่างเช่น MixRadio (ในช่วงที่ยังคงใช้ชื่อว่า Nokia Music), Deezer สัญชาติฝรั่งเศส (ที่จับมือกับ dtac), KKBox สัญชาติไต้หวัน (ที่จับมือกับ AIS) หรือแม้แต่ Rdio ที่เพิ่งเข้ามาเมื่อช่วงกลางปีนี้ แต่ทว่ากลับยังไม่มีเจ้าพ่อในวงการนี้อย่าง Spotify เลยแม้แต่น้อย

ล่าสุดผมได้ค้นพบใน Windows Phone Store โดยบังเอิญ (ในเครื่องที่ใช้ Store ของสหรัฐฯ อยู่เพื่อใช้งาน Cortana) เมื่อผมลองกดเข้าไปดูหน้าดาวน์โหลดของ Spotify พบว่าในแอพนี้รองรับภาษาไทยด้วย แต่ทว่ายังคงไม่สามารถดาวน์โหลดใน Store ของไทยได้ (เช็กอีกเครื่องหนึ่ง)

และเพื่อความมั่นใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ ผมจึงตรวจสอบ App Store อีกที่หนึ่ง ซึ่งผลออกมาก็คือ มีภาษาไทยเหมือนกันครับ (แต่ก็ยังดาวน์โหลดไม่ได้เช่นเคย) แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือใน Google Play Store นั้น แต่ก่อนสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทันทีเลย แต่ทว่าตอนนี้กลับไม่สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว(แต่ยังคงมีคอมเมนต์ภาษาไทยหลงเหลืออยู่)

ทั้งนี้ยังไม่มีประกาศใด ๆ จากทาง Spotify เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็มีข่าวลือจากปากของคุณหนุ่ย-พงศ์สุข ในรายการ The RevieWER เทปวันอาทิตย์ที่แล้วว่า กลุ่ม True (ในนาม TrueMove H) กำลังจะจับมือกับ Spotify เพื่อเปิดบริการในไทย ซึ่งยังไม่ชัวร์ว่าจะจริงเท็จกี่เปอร์เซ็นต์กันแน่ครับ

Blognone Jobs Premium