แฟน Zenfone เฮ! ASUS เตรียมอัพ Lollipop ให้ต้นปีหน้า

by ตะโร่งโต้ง
27 October 2014 - 16:41

ถือเป็นข่าวดีของผู้ใช้ Zenfone สมาร์ทโฟนราคาสุดคุ้มจาก ASUS ที่เพิ่งจะได้ทยอยกันอัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็น Android 4.4 KitKat กันไปหมาดๆ ตอนนี้ ASUS ได้เผยกำหนดการอัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็น Android 5.0 Lollipop ออกมาแล้วว่าจะเริ่มในช่วงเดือนเมษายนปีหน้า

ผู้ดูแลกระดานสนทนาในเว็บไซต์ของ ASUS ได้โพสต์ข้อความที่ระบุถึงกำหนดการปล่อยระบบปฏิบัติการตัวใหม่ Android 5.0 Lollipop ให้แก่ Zenfone รุ่นที่วางจำหน่ายมาในปีนี้อันได้แก่ Zenfone 4, Zenfone 5, Zenfone 6, Zenfone 5 LTE รวมทั้ง PadfoneS และ PadFone Infinity A86 โดยอุปกรณ์ทุกตัวข้างต้นจะเริ่มได้รับการอัพเกรดในช่วงเดือนเมษายนของปีหน้า ส่วน PadFone Infinity A86 จะได้ระบบปฏิบัติการใหม่หลังจากนั้น 2 เดือน

และหากเป็นไปตามที่มีผู้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้าว่า ASUS กำลังจะเปิดตัว Zenfone รุ่นใหม่ในปีหน้า ก็มีความเป็นไปได้สูงว่ามันจะมาพร้อม Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่อยู่ในกล่องเลยทีเดียว

ก่อนหน้าการแจ้งข่าวของ ASUS ในครั้งนี้ ก็มี HTC, Sony, Motorola และ LG ต่างก็ออกมายืนยันเรื่องกำหนดการปล่อยระบบปฏิบัติการใหม่ให้สมาร์ทโฟนของตนเองกันไปแล้ว ยังเหลือแต่ตัวเอ้สาย Android อย่าง Samsung ที่ยังไม่แจ้งข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับกำหนดการปล่อย Android 5.0 Lollipop ให้กับสมาร์ทโฟนของตนเอง

ที่มา - Android Community

Blognone Jobs Premium