DomiNations ผลงานใหม่ของผู้สร้าง Rise of Nations ลงอุปกรณ์พกพาปี 2015

by mk
28 October 2014 - 14:25

Brian Reynolds เกมดีไซเนอร์ชื่อดัง หัวหน้าทีมออกแบบเกม Civilization II, Alpha Centauri และผู้ก่อตั้งค่าย Big Huge Games เจ้าของผลงานเกมวางแผนสร้างชาติ Rise of Nations กลับมาอีกครั้งกับเกมใหม่ DomiNations

เส้นทางของค่าย Big Huge Games ผ่านการตายมาแล้วหนึ่งครั้ง เพราะหลังจากประสบความสำเร็จกับ Rise of Nations ช่วงปี 2003-2004 ค่ายนี้ก็ถูกซื้อกิจการหลายครั้ง ก่อนจะปลดคนออกทั้งหมดและล้มละลายในปี 2012 ส่วนตัวของ Reynolds ย้ายไปอยู่กับ Zynga ตั้งแต่ปี 2009 โดยมีส่วนร่วมกับเกม FrontierVille/CityVille 2

Reynolds ออกจาก Zynga ในปี 2013 และซื้อชื่อ Big Huge Games กลับมาใช้อีกรอบ โดยจะหันมาทำเกมบนอุปกรณ์พกพาแทนเกมพีซีแบบเดิม เกมแรกคือ DomiNations ที่จะออกในปี 2015 เปิดให้เล่นฟรีแบบ free-to-play ผ่านความร่วมมือกับบริษัทเกมออนไลน์จากเกาหลีใต้ Nexon

DomiNations เป็นเกม RTS แบบเดียวกับ Rise of Nations แต่จะกินเวลากว้างกว่า ตั้งแต่ยุคหินจนถึงยุคอวกาศ (และมีระบบเปลี่ยนยุคสมัยซึ่งถือเป็นจุดขายของเกมนี้) ผู้เล่นจะเลือกประเทศในเกมและสวมบทเป็นผู้นำตามประวัติศาสตร์ของประเทศนั้นๆ ตัวของ Reynolds ยอมรับว่าเกมจะหน้าตาดูคล้าย Clash of Clans แต่ก็มีความแตกต่างในรายละเอียดหลายจุด

เกมจะลง iOS และ Android แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลาออกรุ่นจริง (บอกแค่ปี 2015)

ที่มา - Gamespot, IGN

Blognone Jobs Premium