นักการเมืองรัสเซียออกมาเสนอให้แบน Tim Cook ไม่ให้เข้าประเทศเพราะ "เขาเป็นเกย์"

by ตะโร่งโต้ง
1 November 2014 - 05:36

หลังจากที่ Tim Cook ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่ตนเองเป็นเกย์อย่างเปิดเผยต่อสังคมเป็นครั้งแรก ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนที่ออกมายกประเด็นนี้สร้างข้อรังเกียจในตัว Cook แทบจะทันที เรื่องนี้เกิดขึ้นที่รัสเซียโดยนักการเมืองรัสเซียรายหนึ่งที่ชื่อ Vitaly Milonov ได้ออกมาให้ความเห็นว่าแต่นี้ไปทางการรัสเซียไม่ควรอนุญาตให้ Tim Cook เดินทางเข้าประเทศอีกเลย

Milonov เป็นนักการเมืองที่ต่อต้านกลุ่มคนรักร่วมเพศทุกชนิด เขาเป็นตัวตั้งตัวตีในการผลักดันกฎหมายเอาผิดคนที่มีรสนิยมรักเพศเดียวกัน และเป็นคนเดียวกันกับที่เคยออกมาขู่ว่าจะจับกุมตัวนักกีฬาที่เป็นเกย์ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวที่เมือง Sochi

คำพูดของ Milonov ที่กล่าวถึง Cook นั้นรุนแรงทีเดียว เขากล่าวว่า "สิ่งที่เขาจะนำพามาสู่เราได้น่ะเหรอ? ไวรัสอีโบล่า, เอดส์ และหนองในสินะ? พวกนั้นมันมั่วกันอยู่ตรงนั้นแหละ" และบอกว่ารัสเซียสมควร "แบนเขาไปตลอดชีวิต"

แม้ว่าเรื่องที่ Milonov เรียกร้องนั้นคงยากที่จะเกิดขึ้นได้จริง เพราะอย่างไรเสียรัสเซียก็เป็นตลาดใหญ่ของ Apple ที่หาก Apple เลือกที่จะทอดทิ้งตลาดแห่งนี้ ผู้คนในรัสเซียก็คงออกมาโวยวายกันไปทั่ว แต่กระนั้นก็หวังว่า Cook จะกล้าเผชิญหน้ากับคนอย่าง Milonov เพื่อต่อสู้ให้เกิดการยอมรับเพศทางเลือกในสังคมรัสเซีย

อีกใจหนึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบ้านเราจะไม่เป็นเช่นสังคมรัสเซียที่กีดกันเสรีภาพเรื่องรสนิยมทางเพศอย่างรุนแรง

ที่มา - Cult of Mac

Blognone Jobs Premium