อนุสรณ์รำลึกถึง Steve Jobs ในรัสเซียโดนรื้อทิ้งหลัง Tim Cook เปิดตัวว่าเป็นเกย์

by ตะโร่งโต้ง
6 November 2014 - 10:07

หลังจากที่ Tim Cook กล่าวเผยตัวต่อสาธารณะว่าเป็นเกย์ และมีกระแสต่อต้านตัวเขาจากบางคนในรัสเซียดังเช่นนักการเมืองคนหนึ่งที่ออกมาเรียกร้องให้รัสเซียแบน Cook ไปตลอดชีวิต ตอนนี้มีข่าวว่ากระทั่งอนุสรณ์รำลึกถึง Steve Jobs ซึ่งตั้งอยู่ในรัสเซียก็พาลโดนรื้อทิ้งออกไปด้วยสาเหตุเกี่ยวโยงกันกับเรื่องที่ Cook เป็นเกย์

อนุสรณ์ที่ว่านี้มีลักษณะเหมือน iPhone ขนาดสูง 2 เมตร มีจอภาพฉายวิดีโอรำลึกถึงอดีตซีอีโอของ Apple ผู้ล่วงลับ มันถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มบริษัท ZEFS ซึ่งประกอบธุรกิจหลายด้านทั้งอสังหาริมทรัพย์, การเงิน, การก่อสร้าง และโฆษณา และถูกนำไปติดตั้งไว้ใน St Petersburg ตั้งแต่เดือนมกราคมของปีที่แล้ว

ทว่าอนุสรณ์ดังกล่าวได้ถูกสั่งรื้อถอนไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (เพียงวันเดียวถัดจากที่ Cook ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาเป็นเกย์) โดยข้อมูลทางการได้ระบุถึงสาเหตุในการสั่งให้รื้อถอนอนุสรณ์นั้นว่าเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายของรัฐในการป้องกันมิให้เด็ก (ซึ่งสามารถเข้าถึงและรับข้อมูลจากอนุสรณ์ได้โดยง่าย) ซึมซับเอาข้อมูลที่ชักจูงให้ปฏิเสธคุณค่าในครอบครัวแบบดั้งเดิม ทว่า ZEFS ได้ออกมากล่าวว่าคำสั่งรื้อถอนดังกล่าวแท้จริงแล้วก็คือเรื่องของกฎหมายต้านเกย์ล้วนๆ

เรื่องที่รัสเซียไม่ยอมรับเกย์นี่ดูเหมือนจะรุนแรงและมีผลกระทบมากจริงๆ

ที่มา - Reuters

Blognone Jobs Premium