สินค้า Fitbit ทั้งหมดถูกนำออกจาก Apple Store

by Zerothman
8 November 2014 - 02:17

จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาได้สักพัก ในที่สุดอุปกรณ์สวมใส่แบรนด์ Fitbit ทั้งหมดก็ถูกนำออกจาก Apple Store และ Apple Online Store ในวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ จึงเดาได้ว่าอุปกรณ์ Fitbit ใหม่ๆ อย่าง Charge, Charge HR และ Surge ก็มีแนวโน้มว่าจะไม่มีจำหน่ายที่ Apple Store ในอนาคตอันใกล้เช่นเดียวกัน

แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนจากทางฝั่งแอปเปิลหรือ Fitbit ก็ตามที แต่กรณีหนึ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากคือก่อนหน้านี้ทาง Fitbit ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะยังไม่มีแผนการสนับสนุน HealthKit ของแอปเปิลในระยะเวลาอันใกล้ แต่ก็ยังจะติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและอาจเปลี่ยนทิศทางในอนาคตหากมีความต้องการของลูกค้ามากพอ

มีการคาดการณ์ว่าเหตุผลหนึ่งที่ Fitbit ตัดสินใจไม่รองรับ HealthKit อาจเป็นเพราะฟีเจอร์การนำข้อมูลจาก Fitbit ออกเป็นฟีเจอร์แบบพรีเมียมของสมาชิกในราคา $49.99 ต่อปี แต่การสนับสนุน HealthKit จะทำให้ผู้ใช้ iOS สามารถนำข้อมูลออกไปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ปัจจุบันแอพ Fitbit ใน App Store มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ดาว โดยผู้ใช้ส่วนมากแสดงความไม่พอใจที่ Fitbit ยังไม่รองรับ HealthKit

สำหรับอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพแบรนด์อื่นๆ อย่าง Jawbone, Nike, Wahoo หรือ Withings ยังวางจำหน่ายใน Apple Store และ Apple Online Store ตามปกติ

ที่มา - AppleInsider, App Store

Blognone Jobs Premium