[อัพเดต] ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 10 รุ่นทดสอบ 9879 แล้ว

by nuntawat
13 November 2014 - 05:17

ไมโครซอฟท์ประกาศปล่อย Windows 10 รุ่นทดสอบ 9879 แก่ผู้เข้าร่วม Windows Insider Program แล้ว โดยรุ่นทดสอบนี้จะเป็นรุ่นทดสอบรุ่นสุดท้ายที่บริษัทจะปล่อยให้นักทดสอบภายนอกในปีนี้ นอกจากการแก้บั๊กจำนวนมากแล้ว มีสิ่งใหม่ดังนี้

  • สามารถซ่อนปุ่ม Search และ Task View ที่ทาสก์บาร์ได้แล้ว
  • ปรับปรุงแอนิเมชันย่อ/โชว์หน้าต่าง (minimize/restore) และเปลี่ยนภาพปุ่มเรียกแถบ charms และขยายแอพ Windows Store ให้เต็มหน้าจอ
  • เพิ่ม gesture ใหม่สำหรับใช้งานกับทัชแพด ตามที่บริษัทโชว์ในงาน TechEd Europe ไปก่อนหน้านี้ รวมถึง Snap Assist รองรับการทำงานกับหลายหน้าจอแล้ว
  • OneDrive รองรับการซิงค์เฉพาะสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ ทำให้ไฟล์ที่ปรากฏบน File Explorer เป็นไฟล์ที่รองรับการใช้แบบออฟไลน์แน่นอน ไม่ต้องสับสนแบบในปัจจุบันที่เห็นไฟล์ปรากฏบน File Explorer แต่ใช้งานไม่ได้เพราะเป็นแค่ placeholder เท่านั้น
  • Internet Explorer มากับ Edge rendering engine และปุ่มรูปหน้าคนยิ้มสีเหลืองที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแจ้งเว็บไซต์ที่มีปัญหาในการแสดงผลบน IE รุ่นทดสอบได้
  • รองรับไฟล์ MKV ดีขึ้นกว่ารุ่นทดสอบ 9860

    อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์เตือนว่ารุ่นทดสอบ 9879 มีบั๊กสำคัญหลายจุด โดยบริษัทจะปล่อยแพตช์แก้บั๊กสองตัวคือจอดำเมื่อพยายามล็อกอินหรือปลดล็อกเครื่อง (ทางแก้ทางเดียวก่อนไมโครซอฟท์ปล่อยแพตช์คือกดปุ่มปิดเครื่องไปเลย) และบั๊กไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายที่ใช้ Distributed File System ได้ ส่วนบั๊กอื่นจะถูกแก้ไขในรุ่นทดสอบถัดไป (ดูรายละเอียดจากที่มาของข่าว)

นอกจากนั้น บริษัทจะปล่อยไฟล์ ISO ให้ดาวน์โหลดหลังจากนี้ด้วย โปรดอดใจรอ อัพเดต ไมโครซอฟท์ปล่อย ISO ของ Windows 10 Technical Preview for Enterprise แล้ว ดาวน์โหลดได้จาก TechNet Evaluation Center - WinBeta

ที่มา: Blogging Windows

Blognone Jobs Premium