เป๊ะ ซัมซุงเปิดตัวแพลตฟอร์ม Flow และ Proximity ทำงานเหมือน Continuity และ iBeacon ของแอปเปิล

by nismod
13 November 2014 - 16:21

ในงาน Samsung Developer Conference 2014 ที่เพิ่งผ่านไป ซัมซุงได้เปิดตัว 2 แพลตฟอร์มใหม่สำหรับอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าของตัวเองคือ Flow และ Proximity

Flow

เป็นแพลตฟอร์มในการแชร์ข้อมูลและทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ของซัมซุง ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์ นาฬิกาอัจฉริยะและทีวีอัจฉริยะ ในลักษณะเดียวกับฟีเจอร์ Continuity ของแอปเปิล โดย Flow มี 3 ความสามารถหลักๆ คือ

  • Transfer เป็นการส่งข้อมูล รูปภาพ วิดีโอหรือแม้แต่วิดีโอคอล ข้ามอุปกรณ์
  • Defer คล้ายๆ กับฟีเจอร์ Hand-off ของแอปเปิล ในกรณีที่ทำงานค้างอยู่บนอุปกรณ์หนึ่ง จะสามารถกลับมาทำงานต่อบนอีกอุปกรณ์ได้ทันที หรือบันทึกไว้และมาทำต่อทีหลังก็ได้ และยังรวมไปถึงวิดีโอและภาพยนตร์ที่ดูค้างไว้ด้วยเช่นกัน
  • Notify หรือการแจ้งเตือนข้ามอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น Push Notification, สายโทรเข้า รวมไปถึงหากแบตเตอรี่บนอุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่งใกล้จะหมด ระบบก็จะแจ้งเตือนบนอุปกรณ์อื่นด้วยเช่นกัน

ที่มา - The Verge

Proximity

เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ซัมซุงเปิดตัวในงาน โดยการทำงานไม่ได้แตกต่างจาก iBeacon ของแอปเปิลในการแจ้งเตือนผู้ใช้สมาร์ทโฟน ถึงสินค้าหรือสิ่งที่อยู่รอบๆ ผ่าน Bluetooth 4.0 LE โดยอิงอยู่กับตำแหน่งของผู้ใช้

นอกจากนั้นแพลตฟอร์ม Proximity ยังมาพร้อมกับบริการ Proximity Web Console และ On-Site Management Tool สำหรับเจ้าของร้านค้าหรือบริการ ในการดูแล ควบคุม จัดการข้อมูลและโปรโมชันที่จะแสดงให้กับผู้ใช้ Proximity ได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา - Samsung via Engadget

Blognone Jobs Premium