คนทำไม่รอคนใช้ Google เดินหน้าพัฒนา Android 5.1 Lollipop

by ตะโร่งโต้ง
14 November 2014 - 08:06

ในขณะที่แฟน Android บางคนได้เฮไปแล้วหลังได้รับการอัพเกรดอุปกรณ์มาใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop อันเป็นรุ่นล่าสุด แต่ผู้ใช้อุปกรณ์ Android อีกหลายคนยังคงรอเวลาของตนเองบ้างก็อีกไม่กี่สัปดาห์ บ้างก็อีกเป็นเดือน (ส่วนคนที่รู้ว่าเจอแพก็ไม่ต้องคิดมาก) แต่ดูเหมือนว่าฝั่ง Google นั้นออกตัวเดินหน้าทำ Android 5.1 Lollipop กันแล้ว

ที่มาที่ไปของข่าวนี้มาจากวิดีโอนำเสนอบนเวที Devoxx อันเป็นงานสัมมนาสำหรับนักพัฒนาที่จัดขึ้นในเนเธอร์แลนด์ ซึ่ง Google ได้มีการกล่าวถึง "Android Lollipop MR1" โดยเจ้า MR1 นี้ก็หมายถึง maintenance release ตัวแรกของ build ใหม่สำหรับ Lollipop

คราวนี้เมื่อมองย้อนกลับไปที่ประวัติการพัฒนา Android จะพบว่า Android 2.0 MR1 ได้กลายมาเป็น Android 2.1 ในเวลาต่อมา ในขณะที่ Android 3.0 Honeycomb MR1 ก็กลายมาเป็น Android 3.1 ในภายหลัง เช่นเดียวกับ Android 4.0 MR1 ก็กลายมาเป็น Android 4.1 กระทั่งไม่นานมานี้ Android 4.3 Jellybean MR1 ก็ได้กลายเป็น Android 4.4 KitKat ในตอนท้าย

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการคาดหมายกันว่า Android Lollipop MR1 นี้ก็คือตัวอ่อนที่จะกลายเป็น Android 5.1 นั่นเอง โดยหนึ่งในฟีเจอร์ที่คาดกันว่าจะมาใน Android รุ่นนี้คือฟีเจอร์ "Hand Free" แบบเดียวกับที่มีใน Moto X

ที่มา - Ubergizmo, PhoneArena

Blognone Jobs Premium