ลองเล่น Microsoft Band

by nrad6949
18 November 2014 - 14:37

หลังจากการเปิดตัว Microsoft Band ไปเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา วันนี้ที่งาน Microsoft Solutions Summit 2014 ทางไมโครซอฟท์ประเทศไทย ได้นำเอา Microsoft Band ชุดแรกมาสาธิตภายในงานด้วย เลยไม่พลาดโอกาสที่จะลองเล่นเป็นระยะเวลาสั้นๆ ครับ

ภายนอกของ Microsoft Band มีลักษณะที่ไม่ต่างไปจากสายรัดข้อมือวัดสุขภาพทั่วไป เพียงแต่ว่าส่วนติดต่อผู้ใช้ (user interface) จะมีลักษณะไปทาง Modern UI ค่อนข้างมาก ดังนั้นคนที่คุ้นเคยกับสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพทั้งหลายก็คงจะพอเดาลักษณะได้อยู่พอสมควร

ด้านในของเครื่องฝั่งที่ติดกับหน้าจอ เป็นเซนเซอร์อันหนึ่ง (ไม่ระบุว่าเป็นอะไร แต่คาดว่าน่าจะเป็นพอร์ตเชื่อมสำหรับชาร์จมากกว่า)

สุดสายรัดข้อมืออีกด้านหนึ่งที่เป็นเซนเซอร์อีกตัวหนึ่ง (ตอนถอดออกมาทำงานอยู่ แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร)

ด้านในของสายทั้งสองด้าน (คาดว่าน่าจะเป็นแบตเตอรี่)

คุณสมบัติของการทำงานก็เหมือนกับสายรัดข้อมือทั่วไป คือสามารถดูการแจ้งเตือน ข้อความ การโทร ปฏิทิน การนอนหลับ และอื่นๆ รวมถึงคุณสมบัติในการเป็นบัตรเงินสดของ Starbucks ทั้งหมดใช้ Metro UI เป็นส่วนติดต่อ

การตั้งค่าจาก Microsoft Band

เท่าที่ลองเล่นโดยคร่าวๆ ผมเองยังไม่ค่อยเห็นความแตกต่างจากสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพอื่นๆ แบบที่มีหน้าจอมากนัก นอกจากถ้าใช้กับ Windows Phone ซึ่งจะมี Cortana เข้ามาด้วย อย่างไรก็ตาม ต้องถือว่าขนาดของ Microsoft Band ค่อนข้างหนาพอสมควรเมื่อเทียบกับของคู่แข่งครับ (ในมิติของความหนานะครับ ไม่ใช่ในมิติของขนาดแต่อย่างใด) ซึ่งถ้าจะพูดได้อย่างเต็มปากคงจะต้องเล่นอย่างจริงจังในรีวิวอีกทีหนึ่งครับ

อัพเดต (23.03 น.) ผมได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ของไมโครซอฟท์ภายในงาน (ลืมใส่มาพร้อมกับพรีวิวด้วยในตอนแรก) ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า Microsoft Band ยังไม่รองรับภาษาไทย ส่วนแผนการวางจำหน่ายในเมืองไทยนั้นยังไม่สามารถตอบได้ เพราะแม้แต่ที่สหรัฐอเมริกา สินค้าในปัจจุบันยังถือว่าขาดแคลนต่อความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างมาก ทำให้การขยายตลาดออกไปนอกสหรัฐตอนนี้ยังไม่น่าจะเป็นไปได้

Blognone Jobs Premium