ฟีเจอร์ลับ? ผู้ใช้พบ LED ที่ไม่ได้ใช้งานซ่อนอยู่บน Nexus 6

by hisoft
22 November 2014 - 21:58

มีรายงานจากผู้ใช้งาน Nexus 6 ว่าพบ LED ซ่อนอยู่หลังลำโพงด้านบนหน้าจอของเครื่อง โดย LED ที่ฝังตัวมานี้สามารถเปล่งแสงสีแดง น้ำเงิน หรือเขียวก็ได้

ที่แปลกคือ LED ตัวนี้ถูกปิดการทำงานมาโดยค่าเริ่มต้น หมายความว่าผู้ใช้จะไม่สามารถใช้มันสำหรับการแจ้งเตือนนอกเหนือจากการเตือนด้วยเสียงหรือการสั่นได้ในโหมดเงียบ และที่สำคัญ การใช้ LED ช่วยแจ้งเตือนมีประโยชน์มากสำหรับผู้ใช้ที่มีปัญหาทางการได้ยิน

อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้พบวิธีที่จะทำให้แอพ Light Flow สามารถทำงานกับ LED นี้ได้ โดยที่แอพตัวนี้รองรับการทำงานบน Android Lollipop และต้องทำงานบนเครื่องที่ผ่านการรูทแล้ว โดยแอพ Light Flow จะช่วยผู้ใช้ให้สามารถสั่ง LED ตัวนี้ทำงานด้วยสีต่างๆ เมื่อมีการเตือนต่างกันไปได้

ปัจจุบันดูเหมือนว่าทางกูเกิลได้ถอนความสามารถของการแจ้งเตือนด้วย LED ออกจาก Android Lollipop ไปแล้ว ทำให้การแจ้งเตือนด้วย LED ไม่สามารถใช้ได้ในรูปแบบเดียวกับการเตือนด้วยเสียงและการสั่นนอกจากว่าทางผู้ผลิตอุปกรณ์จะใส่มันเพิ่มเข้ามาในอุปกรณ์เอง ส่งผลให้ในกรณีของ Nexus 6 ที่ใช้ Android แบบไม่ปรับแต่งนั้นผู้ใช้ต้องไปพึ่งพาแอพจากนักพัฒนาภายนอกเพื่อเข้าถึงความสามารถดังกล่าว

ที่มา - SlashGear

Blognone Jobs Premium