T-Mobile ในอังกฤษ ส่งจดหมายเรียกเก็บค่าบริการจากคนตาย ภรรยาต้องนำเถ้ากระดูกไปให้ดู

by nrad6949
24 November 2014 - 03:22

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ Telegraph ของประเทศอังกฤษ รายงานถึงความยากลำบากในการแจ้งยกเลิกบริการโทรศัพท์มือถือในประเทศอังกฤษ โดยนำเอากรณีของนาง Maria Raybould แม่หม้ายวัย 56 ปี ที่ประสบความยากลำบากในการยกเลิกบริการโทรศัพท์ค่าย T-Mobile ของอดีตสามี David Raybould ที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนสิงหาคม ขึ้นมาตีแผ่

นาง Maria Raybould ระบุกับทาง Telegraph ว่า หลังจากการเสียชีวิตของสามีตนเอง เธอและลูกชายก็ได้ไปดำเนินการยกเลิกบริการของสามีตนเอง โดยตอนแรกได้นำเอาใบมรณบัตร (death certificate) ไปยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ แต่ทว่าทางบริษัทดำเนินการไปอย่างล่าช้ามาก แม้ว่าเธอจะแสดงหลักฐานเพิ่มเติมครั้งแล้วครั้งเล่า จนกระทั่งมีจดหมายเรียกเก็บและทวงค่าบริการ รวมถึงข่มขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมาย ทำให้เธอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตัดสินใจที่จะนำเถ้ากระดูกของสามีผู้ล่วงลับไปแสดงให้กับทางร้านตัวแทนของ T-Mobile เพื่อขอยกเลิกบริการ ทั้งนี้ขั้นตอนทั้งหมดกินเวลายาวนานหลายเดือน

ด้าน T-Mobile ให้สัมภาษณ์กับทางหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นออนไลน์ของเวลส์ WalesOnline ว่าสัญญาของนาย David ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่เพราะขั้นตอนบางอย่างทำให้จดหมายเรียกเก็บค่าบริการเหล่านั้นยังคงออกไปอยู่ พร้อมระบุว่าได้ขอโทษกับนาง Maria ไปแล้ว ทั้งนี้นาง Maria ระบุว่า "มันเป็นการง่ายกว่ามากที่เราจะฝังเขา มากกว่าที่จะจัดการเรื่องพวกนี้" ("It was easier for us to bury him than sort this out.")

ที่มา - Telegraph, WalesOnline

Blognone Jobs Premium