Adobe โชว์ Photoshop เวอร์ชันกลุ่มเมฆ ใช้งานได้ทันทีจากเบราว์เซอร์

by Blltz
24 November 2014 - 11:49

ดูเหมือนว่า Adobe จะมีแผนทำ Photoshop เวอร์ชันเว็บแอพอยู่จริงๆ หลังจากวันนี้เพิ่งเปิดตัวแอพแต่งภาพสำหรับเบราว์เซอร์ในชื่อว่า Streaming Photoshop

Streaming Photoshop เป็นแอพใน Chrome Store ที่เมื่อเปิดใช้งานแล้วกลับหน้าตาเหมือนกับรุ่นเดสก์ท็อปเป๊ะๆ และไม่มีขอบเบราว์เซอร์ให้เห็นด้วยซ้ำ การทำงานของมันตรงตามชื่อคือสตรีมการทำงานทั้งหมดจากเซิร์ฟเวอร์ของ Adobe และแสดงเป็นวิดีโอที่สามารถคลิกเพื่อทำงานได้จริง โดยแอพจะจับการคลิกและส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์เพื่อประมวลผลแทนนั่นเอง

แน่นอนว่าการทำ Streaming Photoshop เหตุผลหลักคือการทำให้สามารถใช้งาน Photoshop บนระบบปฏิบัติการ Chrome OS ที่สามารถเปิดได้แต่เบราว์เซอร์เท่านั้นนั่นเอง

สำหรับการใช้งานในช่วงนี้ยังมีปัญหาคือครั้งแรกของการเปิดแอพจะค่อนข้างช้า ใช้เวลาประมาณ 8-10 วินาที การสตรีมวิดีโอที่อาจทำให้เกิดปัญหากับกราฟิกได้หากอินเทอร์เน็ตไม่เร็วพอ โดยขั้นต่ำที่จะใช้งานได้นั้นอยู่ที่ 1Mbps แต่ถ้าจะให้ดีควรจะประมาณ 3-4Mbps ครับ

การดึงไฟล์สามารถทำได้โดยตรงผ่าน Google Drive น่าแปลกที่ยังใช้งานร่วมกับ Creative Clopud ไม่ได้ และยังไม่สามารถสั่งพิมพ์โดยตรงจากตัวเว็บแอพได้ครับ

ที่มา - Ars Technica

Blognone Jobs Premium