LalaMove แอพเชื่อมคนอยากส่งของ-รถขนของ บุกเมืองไทยแล้ว

by mk
26 November 2014 - 14:02

ช่วงหลังมานี้เราเริ่มเห็นธุรกิจประเภท "จับผู้ให้บริการกับผู้ใช้บริการมาเจอกัน" ผ่านแพลตฟอร์มแอพมือถือเกิดขึ้นมากมาย เช่น Uber (รถยนต์) หรือ Airbnb (ห้องพัก)

ล่าสุดมีบริการอีกรายที่น่าสนใจคือ EasyVan บริการจับคู่คนส่งของกับรถส่งของ (มีในสิงคโปร์และฮ่องกงมาก่อนแล้ว) บุกเข้ามาทำตลาดไทยแล้วในชื่อว่า lalaMove

lalaMove เป็นแอพเชื่อมคนรับส่งของมืออาชีพ (ใครก็สมัครได้) กับคนที่อยากใช้บริการขนของทั้งใหญ่และเล็ก อัตราค่าบริการขั้นต้นคือส่งเอกสารเริ่มที่ 100 บาท, ส่งของกล่องเล็ก 150 บาท, กล่องใหญ่ 400 บาท โดยจะคิดราคาต่อระยะทางเพิ่มอีก เริ่มต้นที่กิโลเมตรละ 9 บาท (รายละเอียดการคิดค่าบริการ) นอกจากนี้ยังมีบริการแบบเหมารถกระบะทั้งคัน พร้อมบริการคนขับรถช่วยขนย้ายของด้วย

จุดเด่นของ lalaMove เหนือกว่าบริการขนของทั่วไปคือการเปิดให้คนที่ทำอาชีพรับส่งของอยู่แล้ว สามารถสมัครเข้าเครือข่ายของ lalaMove เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับงานได้ด้วย (แบบเดียวกับ Uber)

ตอนนี้ lalaMove ยังให้บริการในเขตกรุงเทพ และยังมีแอพเฉพาะเวอร์ชัน iOS เท่านั้น (ทางทีมแจ้งผมว่าแอพเวอร์ชัน Android จะออกวันพรุ่งนี้) ช่วงเปิดตัวมีส่วนลด 200 บาทและลดค่าบริการพื้นฐานอีก 20% ใครที่ต้องขนของช่วงนี้ถ้าสนใจก็ลองใช้บริการดูได้ครับ

Blognone Jobs Premium