ไม่ลือแล้ว Sony ยืนยันทำนาฬิกา e-paper ชื่อโครงการ FES Watch

by ตะโร่งโต้ง
28 November 2014 - 20:09

เพิ่งจะลือกันได้ไม่กี่วันเรื่อง Sony ทำนาฬิกาอัจฉริยะตัวใหม่ที่เลือกใช้ e-paper เป็นส่วนแสดงผล ตอนนี้ Sony ออกมาตอบเรื่องนี้แล้วว่าเป็นความจริง โดยนาฬิกาตัวนี้มีชื่อว่า FES Watch

Sony อธิบายว่า FES Watch นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Fashion Entertainments ที่มีเป้าหมายวิจัยตลาดเพื่อศึกษาหาความเป็นไปได้ในการประยุกต์ใช้ e-paper มาทำสินค้าแฟชั่น โดยในขณะนี้ FES Watch คือผลิตภัณฑ์ต้นแบบตัวหลักของโครงการ

Sony อธิบายว่า FES Watch คือนาฬิกาที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าปัดได้ตามการสั่งงานด้วยท่าทางของผู้ใช้ โดยในปัจจุบัน FES Watch มีหน้าตา 24 รูปแบบให้ผู้ใช้ปรับเลือกได้ โดยนอกจาก FES Watch แล้ว โครงการ Fashion Entertainments ยังมีการพัฒนา e-paper เป็นผลิตภัณฑ์แบบอื่น ไม่ว่าจะเป็นเนคไท, เครื่องประดับหมวก หรือที่ทับกระดาษ

แรกเริ่มการเปิดตัว FES Watch นั้น ทีมงานเลือกที่จะทำการระดมทุนผ่านเว็บ Makuake โดยไม่เปิดเผยว่าเป็นผลงานของ Sony เพื่อเป็นการหยั่งกระแสความสนใจของผู้คน โดยตั้งเป้าการระดมทุนไว้ที่ 2 ล้านเยน และผลที่ออกมาก็ทำให้ทีมงานเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่านาฬิกา e-paper นั้นเป็นที่ต้องการของตลาดมากแค่ไหน ด้วยเงินสนับสนุนทั้งสิ้น 3.5 ล้านเยน

ถึงตอนนี้ Sony ยังไม่ระบุวันวางจำหน่าย FES Watch อย่างชัดเจน แต่จากข้อมูลของช่องทางระดมทุนได้ระบุไว้ว่าผู้สนับสนุนโครงการจะได้รับ FES Watch ในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า

ที่มา - Android Authority

Blognone Jobs Premium