[ลือ] Galaxy S6 และ LG G4 อาจขายช้า เพราะชิป Snapdragon 810 มีปัญหาความร้อน

by Blltz
8 December 2014 - 08:40

ใกล้ขึ้นปีใหม่ก็ถึงเวลาของข่าวลือสมาร์ทโฟนเรือธงที่เริ่มมีข่าวหลุดมาบ้างจากทั้งสองค่ายเกาหลี ซัมซุง และแอลจี โดยเฉพาะฝั่งซัมซุง เพิ่งมีสเปคหลุดของ Galaxy S6 มาเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็มีข่าวตามมาติดๆ ว่ารุ่นที่ว่านี้จะขายช้าเพราะว่ามีปัญหากับชิปเสียแล้ว

Business Korea รายงานว่าปัญหาเกิดขึ้นกับชิป Snapdragon 810 รุ่นเรือธงที่เตรียมขายกับรุ่นเรือธงในไตรมาสแรกตามกำหนดการที่ Qualcomm ว่าไว้ โดยแหล่งข่าวระบุว่า Snapdragon 810 มีปัญหาความร้อนเมื่อแรงดันไฟฟ้าสูงไปถึงระดับหนึ่ง รวมถึงหน่วยควบคุมแรม (RAM controller) จะทำงานช้าลงเมื่อเชื่อมต่อกับหน่วยประมวลผลแอพ (application processor) ปิดท้ายด้วยฝั่งจีพียู Adreno 430 ที่มีปัญหากับไดร์เวอร์

การที่ตัวชิป Snapdragon 810 มีปัญหาจะส่งผลให้รุ่นเรือธงทั้ง Galaxy S6 และ LG G4 ต้องวางขายช้ากว่าปกติ ซึ่งในรายงานระบุว่าซัมซุงอาจแก้เกมนี้ด้วยการส่งรุ่นที่ใช้ชิป Exynos 7420 (ยังไม่เปิดตัว) แปดคอร์ความถี่ 1.8GHz ออกมาขายก่อน

หลังจากข่าวออกมา Qualcomm ก็ออกมาแถลงตอบกลับว่าอุปกรณ์ที่ใช้ชิปรุ่นดังกล่าวจะวางขายในช่วงต้นปี 2015 ตามกำหนดการ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดเพื่อแก้ต่างที่ถูกโจมตีมาแต่อย่างใด

ที่มา - Tech Radar

Blognone Jobs Premium