ผมรู้...คุณก็ใช้ ไมโครซอฟท์ย้ายฟอรั่มพัฒนาเว็บบน IE ไปใช้ Stack Overflow

by Job_The_Gamer
8 December 2014 - 11:25

ไมโครซอฟท์ได้ตัดสินใจที่จะย้ายฟอรั่มถามตอบการพัฒนาเว็บบน Internet Explorer จากที่เคยอยู่ที่ฟอรั่ม MSDN ของไมโครซอฟท์เองไปใช้เว็บถามตอบปัญหาสำหรับโปรแกรมเมอร์อย่าง Stack Overflow แทน

สำหรับเหตุผลที่ไมโครซอฟท์ได้เลือกที่จะย้ายฟอรั่ม IE มายัง Stack Overflow ก็เป็นเพราะ Stack Overflow เป็นชุมชนนักพัฒนาที่ไม่เพียงเติบโตอย่างรวดเร็วแต่ยังมีประสิทธิภาพ ข้อมูลด้านมาตรฐานและการพัฒนาเว็บก็ทันสมัยและเชื่อถือได้ ทีม IE กล่าวว่าพวกเขาได้เฝ้าดู Stack Overflow มาหลายปี ด้วยจำนวนคำถามที่ถามไปแล้วกว่า 40,000 ข้อและคำตอบที่มีมากเกือบ 70,000 คำตอบบนแท็กตระกูล IE ปัญหาที่นักพัฒนาเว็บพบเจอเป็นไปได้มากว่า Stack Overflow จะพบวิธีการแก้ไขแล้ว นอกจากนั้น Stack Overflow ก็เป็นที่นิยมกว่าฟอรั่ม MSDN ตัว search engine ก็ใช้งานได้ดี ฟีเจอร์ด้านชุมชนก็ยอดเยี่ยม จนเป็นที่ๆ หนึ่งที่ส่งผลต่อแนวทางของอุตสาหกรรมพัฒนาเว็บมาจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ทีม IE จะ redirect คำถามเกี่ยวกับการพัฒนาเว็บทั้งหมดไปยังแท็ก Internet Explorer บน Stack Overflow ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ และไม่เพียงแค่นั้นทีมอื่นจากไมโครซอฟท์อย่าง OneDrive และ Azure ก็เริ่มให้นักพัฒนาย้ายไปใช้ Stack Overflow เช่นกัน

ใครเคยแก้บั๊กเว็บที่เกิดจาก IE ได้จากการอ่าน Stack Overflow บ้างขอเสียงหน่อย

ที่มา - IE Blog via Microsoft-News

Blognone Jobs Premium