มันไม่พอ! แฮคเกอร์เข้าไปแฮค PlayStation Network จนทำให้ระบบล่มไปเกือบสามชั่วโมง

by magnamonkun
9 December 2014 - 05:39

กรณีที่เซิร์ฟเวอร์ของ Sony Pictures ถูกแฮคทั้งบริษัท จนสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุดมีการขยายขอบเขตการแฮคเพิ่มมาอีกแล้ว ซึ่งเป้าหมายก็หนีไม่พ้นบริการ PlayStation Network ที่เคยมีประวัติมาก่อน แถมตอนนี้โซนี่ยกเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัทไปแล้วนั่นเอง

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม มีรายงานว่ามีกลุ่มแฮคเกอร์ได้เข้าไปโจมตีระบบ PlayStation Network จนทำให้ผู้เล่นทั้ง PS3 และ PS4 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับบริการได้ (กรณีของ PS4 จะร้ายแรงกว่า เพราะบางเกมต้องมีบริการ PlayStation Plus ถึงจะเล่นได้) และซ้ำร้ายเหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้หน้าเว็บ PlayStation Store ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวอีกด้วย ซึ่งโซนี่ใช้เวลาเกือบสามชั่วโมงถึงจะสามารถกู้ระบบกลับมาได้

อย่างไรก็ตามการแฮคครั้งนี้ไม่มีการยืนยันจากโซนี่ว่ามีข้อมูลอะไรถูกขโมยออกไปบ้าง หรือจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่ Sony Pictures ถูกแฮคหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คู่ปรับเก่าอย่างกลุ่ม Anonymous หรือ Lizard Squard ออกมาปฏิเสธในทันทีว่าการแฮคครั้งดังกล่าวไม่ได้เป็นฝีมือของพวกเขาครับ

แต่เรื่องที่ตลกร้ายกว่าคือช่วงเวลาที่ PlayStation Store ไม่สามารถใช้งานได้นั้น โซนี่ขึ้นข้อความว่า "ไม่ใช่ความผิดของคุณ แต่เป็นความผิดของอินเทอร์เน็ต" (It's not you. It's Internet fault.) ครับ

ที่มา - BGR

Blognone Jobs Premium