[App.th] SIM Notify: ส่ง SMS อัตโนมัติทุกครั้งที่เปลี่ยนซิม

by lew
10 December 2014 - 14:43

จากข้อจำกัดหนึ่งเบอร์หนึ่งโหวต ความต้องการตรวจสอบว่าโทรศัพท์ของเรามีการเปลี่ยนซิมโทรศัพท์หรือไม่เป็นแนวทางหนึ่งในการรักษาความปลอดภัยโทรศัพท์ แม้เราจะหาซิมได้จำนวนมากแต่กระบวนการเปลี่ยนซิมบูตเครื่องใหม่ใช้เวลาหลายนาที ความสามารถในการส่งข้อความเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนซิมทำให้เราสามารถติดตามโทรศัพท์ได้

SIM Notify ออกแบบมาให้ ส่ง SMS โหวตได้ทันทีที่เปลี่ยนซิมโดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ เพิ่มเติม ตรวจสอบสถานะของซิมโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ตลอดเวลา และส่ง SMS โหวตแจ้งเตือนไปยังเลขหมายปลายทางได้ทันทีที่ซิมพร้อมใช้งาน โดยข้อจำกัดของแอนดรอยด์เองทำให้ซิมที่ขึ้นสถานะพร้อมใช้งานแล้วก็ตาม จะไม่สามารถส่ง SMS ได้ระยะหนึ่ง SIM Notify จะพยายามซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะส่งสำเร็จหนึ่งครั้งแล้วจึงหยุด

หน้าจอของแอพมีเพียงหน้าจอเดียวคือตั้งค่า ให้หยุดทำงานชั่วคราว, ตั้งหมายเลขปลายทาง, และข้อความที่ต้องการส่ง

กระบวนการเมื่อถอดซิมออก SIM Notify จะแจ้งว่ารับรู้ว่าซิมถูกถอดออกไปแล้ว หลังจากนั้นให้รอสักครู่ จนกระทั่งได้ข้อความ "SMS Delivery Confirmed" แปลว่ากระบวนการส่งสำเร็จ

คำเตือน: แอพนี้เป็นการทดสอบ ตัวแอพสามารถส่ง SMS ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายได้ ควรระวังและใช้เฉพาะกับเลขหมายเติมเงินและตรวจสอบเสียก่อนว่าทำงานกับโทรศัพท์ของท่านได้ดี เพื่อป้องกันบั๊กกับโทรศัพท์บางรุ่น

SIM Notify เปิดให้ดาวน์โหลดใน Google Play และเปิดซอร์สโค้ดให้ทุกคนไปแก้ไขต่อเองได้ใน GitHub

ต่อจากนี้ไม่เกี่ยวกับบทความแนะนำแอพ

Blognone Jobs Premium