ผู้ให้บริการเสริม DTAC ถือว่าสมัครบริการทันทีเมื่อรับสาย, ทาง DTAC แจ้งบทลงโทษผู้ให้บริการเสริม

by lew
16 December 2014 - 05:49

มีรายงานจากคุณ SilenceStab ถูกเก็บค่าบริการเสริมทั้งที่ไม่ได้สมัครใช้บริการ ที่ต่างไปจากการสมัครบริการเสริมปกติคือบริการนี้จะถือว่าสมัครทันทีที่รับสาย และผู้ใช้ต้องส่ง SMS ไปยกเลิกบริการด้วยตัวเองจึงจะไม่ถูกเก็บค่าบริการ โดยการส่ง SMS ยกเลิกบริการผู้ใช้ต้องเสียค่าส่ง SMS ด้วยตัวเอง

ตอนนี้เรื่องนี้ไปถึงผู้บริหารระดับสูงของทาง DTAC และสัญญากับคุณ SilenceStab ว่าจะปรับปรุงบริการส่วนนี้ต่อไป อย่างไรก็ดีทางคุณ SilenceStab ยืนยันว่าจะย้ายค่ายออกจาก DTAC

ตัวแทน DTAC ยืนยันว่าได้แจ้งเตือนและแจ้งบทลงโทษกับผู้ให้บริการเสริมรายนี้แล้ว โดยไม่มีการแจ้งว่าได้ลงโทษในกรณีที่เกิดขึ้นไปแล้วหรือไม่

ผมไม่คิดว่าการแจ้งบทลงโทษจะเพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นในกรณีนี้ ผมเชื่อว่าทาง DTAC ในขั้นต่ำสุดควรประกาศคืนเงินค่าบริการจากบริการเสริมนี้ให้กับผู้ใช้ "ทุกราย" ที่ถูกเรียกเก็บเงินจากผู้ให้บริการรายนี้จากกระบวนการนี้ หรือหากไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าลูกค้าคนใดสมัครผ่านกระบวนการใด ก็ต้องคืนเงินให้กับลูกค้าทุกรายที่สมัครจากผู้ให้บริการรายนี้ตั้งแต่เริ่มใช้วิธีการแบบนี้ทั้งหมดย้อนหลังตั้งแต่เริ่มต้นเป็นการแก้ไขความเสียหายที่เกิดขึ้นไปแล้ว ส่วนการป้องกันเป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องดูแลกันต่อไป

ที่มา - Pantip.com

Blognone Jobs Premium