Anonymous เสนอตัว "ช่วย?" Sony Pictures ปล่อยหนัง "The Interview"

by ตะโร่งโต้ง
22 December 2014 - 04:29

หลังจากที่ Sony Pictures ตัดสินใจยกเลิกกำหนดฉายภาพยนตร์ The Interview เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้ชมภาพยนตร์ในโรงเพราะโดนขู่ว่าจะมีการก่อการร้าย ตอนนี้ก็ยังคลุมเครืออยู่ว่า Sony Pictures จะเอาอย่างไรต่อ ทว่าในช่วงจังหวะนี้เองกลุ่มแฮคเกอร์ Anonymous ก็ได้เสนอตัวว่าจะ "ช่วย" ทำหน้าที่แทน Sony Pictures ในการเผยแพร่ภาพยนตร์ แน่นอนว่าหมายถึงปล่อยฟรีทางอินเทอร์เน็ต

Anonymous ทำการทวีตโดยมีข้อความระบุว่าพวกเขาไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด ไม่ว่าจะเป็น Sony Pictures หรือ GOP ความต้องการของพวกเขาคืออยากดูภาพยนตร์เรื่องนี้ และหลังจากผิดหวังที่ Sony Pictures ใจฝ่อยอมถอยตามคำขู่ของ GOP ง่ายๆ โดยการยกเลิกกำหนดฉายภาพยนตร์ นั่นจึงทำให้ Anonymous ตัดสินใจเคลื่อนไหวในที่สุด

สำหรับ Sony Pictures แล้ว ทางเลือกหลังยกเลิกกำหนดฉาย The Interview ในโรงภาพยนตร์นั้นดูจะมีไม่มากนัก ครั้นบ่ายหน้าไปหาผู้ให้บริการดูภาพยนตร์ผ่านอินเทอร์เน็ตแบบเก็บเงินอย่าง Netflix ก็ไม่พบว่าจะมีเจ้าไหนที่กล้าเสนอตัวมารับงานช่วยเผยแพร่ภาพยนตร์ จนล่าสุด BitTorrent ได้เสนอตัวให้ใช้แพลตฟอร์ม BitTorrent Bundle เป็นช่องทางกระจายภาพยนตร์ ซึ่ง Sony Pictures จะสามารถตั้งราคาภาพยนตร์ได้ตามต้องการ ในขณะที่ตัวตนของผู้ชมก็จะไม่ถูกเปิดเผยต่อกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยล่าสุดสตูดิโอดังก็ยังไม่ตอบกลับหนังสือข้อเสนอจาก BitTorrent แต่อย่างใด

ส่วนทางด้าน Anonymous นั้น สำหรับพวกเขาที่อ้างตัวไม่เข้าข้างฝ่ายใดแล้ว การเอาภาพยนตร์มาปล่อยฟรีทางอินเทอร์เน็ต ก็คงเป็นดาบที่แทง Sony Pictures โดยตรงแบบเต็มๆ ในขณะเดียวกันเมื่อทำให้ The Interview ได้รับการเผยแพร่ออกสู่วงกว้าง ก็ไม่ต่างกับการแทงใจดำกลุ่ม GOP เช่นกัน

ที่มา - Ubergizmo, TechCrunch

Blognone Jobs Premium