ประกาศผลรางวัลสุดยอดอุปกรณ์พกพา BE.S.T Awards ประจำปี 2014

by Blltz
22 December 2014 - 11:00

ประกาศผลอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงานประกาศรางวัลอุปกรณ์พกพายอดเยี่ยมประจำปี 2014 ที่ปีนี้มีรางวัลเพิ่มมารวมทั้งสิ้นมากถึง 9 รางวัลตามประเภทต่างๆ ของอุปกรณ์ที่วางขายในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 – 31 ตุลาคม 2557

วิธีการคัดเลือกรุ่นที่ได้รับรางวัลทำโดยการลงคะแนนจากตัวแทนแต่ละเว็บไซต์ ซึ่งปีนี้มีตัวแทนจากทั้งสิ้น 3 เว็บไซต์ และ 1 รายการโทรทัศน์ด้วยกัน กรรมการมีรายชื่อดังนี้ครับ

  • Blognone - @mk, @lew และ @nrad6949
  • Droidsans - @octopatr, @gimme และ @kengkawiz
  • mxphone - @khitichai, @ibluecosmos
  • Digilife - @spin9

ส่วนรางวัลสุดท้าย BE.S.T Popular Smartphone Award 2014 หรือรางวัลสมาร์ทโฟนยอดนิยมประจำปีนั้น ยกให้เป็นหน้าที่ของผู้อ่านมาร่วมโหวตเลือกกัน โดยในปีนี้มีผู้มาร่วมโหวตมากถึงราว 5,000 คนเลยทีเดียว

ใครที่ได้ไปร่วมงาน Tech Trend Thailand 2014 น่าจะรู้ผลของแต่ละรางวัลไปเรียบร้อยแล้ว วันนี้ก็จะมาสรุปแต่ละรางวัลกันอีกรอบ รวมถึงรุ่นที่เกือบจะได้รางวัลในแต่ละรายการกันด้วยครับ :)

สมาร์ทโฟนสุดคุ้ม (BE.S.T Value Smartphone Award 2014)

เริ่มต้นกันด้วยรางวัลแรก รางวัลสมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่แข่งขันกันอย่างร้อนแรงในปีนี้ อันดับหนึ่งตกเป็นของ ASUS Zenfone Series กองทัพสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพเกินราคาจาก ASUS ที่ผู้คนกล่าวถึงกันมาตลอดปี ตามมาด้วย AIS Lava สมาร์ทโฟนสัญชาติอินเดียที่วางขายผ่าน AIS รูปทรงสวยงามในราคาพร้อมแพคเกจสุดคุ้มค่า

สมาร์ทโฟนกล้องยอดเยี่ยม (BE.S.T Camera Smartphone Award 2014)

กล้องกับสมาร์ทโฟนเป็นของคู่กันมาตั้งแต่แต่แรกเกิด และปีนี้ผู้ชนะในรางวัลกล้องหลังยอดเยี่ยมก็ตกเป็นของสมาร์ทโฟนจอยักษ์พร้อมปากกาจากเกาหลีอย่าง Samsung Galaxy Note 4 ที่พิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้มีดีแค่จอใหญ่มีปากกา แต่กล้องก็ไม่แพ้ใครเช่นกัน ตามมาติดๆ ด้วยสมาร์ทโฟนพร้อมฟีเจอร์ถ่ายรูปขนาดใหญ่มโหฬาร 50 เมกะพิกเซลอย่าง Oppo Find 7/7a

สมาร์ทโฟนกล้องหน้ายอดเยี่ยม (BE.S.T Selfie Smartphone Award 2014)

เพื่อตอบรับกับยุคสมัยที่ไม่ใช่แค่กล้องหลังที่สำคัญ แต่กล้องหน้าต้องเด็ดด้วยเช่นกัน รางวัลสมาร์ทโฟนกล้องหน้ายอดเยี่ยมจึงถือกำเนิดขึ้นมาเป็นปีแรก และเป็น Oppo N1 mini สมาร์ทโฟนตัวเล็ก (เล็กกว่ารุ่นต้นฉบับ) พร้อมฟีเจอร์เด่นหมุนกล้องหลังมาอยู่ด้านหน้าได้ จึงคว้ารางวัลนี้ไปอย่างงดงามด้วยกล้องหน้าในคุณภาพระดับเดียวกับกล้องหลัง และขนาดตัวเครื่องที่ใช้ถ่ายได้พอเหมาะพอเจาะ ตามมาด้วย HTC One M8 สมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นเดียวที่กล้องหน้าความละเอียดสูงกว่ากล้องหลัง บวกกับอัพเดตใหม่ EYE Experience จึงทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน

สมาร์ทโฟนถ่ายวิดีโอยอดเยี่ยม (BE.S.T Camcorder Smartphone Award 2014)

ยุคของ 4K กำลังจะมา! สมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ และผู้ชนะของรางวัลใหม่ในปีนี้ตกเป็นของ iPhone 6 Plus ที่แม้ว่าจะไม่ได้ความละเอียดสูงเท่าคู่แข่ง แต่ด้วยฟีเจอร์ และการใช้งานที่ง่ายเหลือเชื่อ ทำให้ชิงชัยชนะเหนือคู่แข่งอันดับต่อมาอย่าง Xperia Z3 ไปอย่างเฉียดฉิว

นวัตกรรมยอดเยี่ยม (BE.S.T Innovation Award 2014)

รางวัลเดิมที่ไม่มีผู้ชนะในปีก่อน มาปีนี้เราได้ผู้ชนะจากรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแล้ว และในปีนี้ตกเป็นของ VOOC Rapid Charging เทคโนโลยีชาร์จไวที่ปรับปรุงจากพื้นฐานของ Qualcomm Quick Charge ให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้นถึง 4 เท่าตัว โดยที่ไม่ก่ออันตรายให้กับตัวเครื่อง ได้รับชัยชนะเหนือ Continuity เทคโนโลยีใช้งานแอพต่อเนื่องกันบน iOS 8 และ OS X Yosemite ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้

อุปกรณ์สวมใส่ยอดเยี่ยม (BE.S.T Smart Wearable Award 2014)

อีกหนึ่งรางวัลใหม่ที่เปิดขึ้นมาเพื่อตอบรับกระแสอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ได้ ซึ่งเป็นจับตามองมาตลอดปี รางวัลนี้ได้รับการยกเว้นว่าไม่ต้องเป็นเครื่องที่ขายในประเทศไทยก็ได้ เนื่องจากอุปกรณ์ในหมวดนี้ส่วนมากยังไม่มีวางขายนั่นเอง โดยผู้ชนะในรายการนี้ตกเป็นของ Moto 360 สมาร์ทวอทช์พลัง Android Wear ตัวแรกที่เผยโฉมออกมา และเป็นตัวแรกอีกเช่นกันที่ใช้หน้าจอแบบกลม รวมกับรูปทรงที่เรียบหรูน่าใส่ ตามมาติดๆ ด้วยนาฬิกาสำหรับออกกำลังกายจากค่ายผู้ผลิต GPS ชื่อดังอย่าง Garmin Forerunner 920XT

แท็บเล็ตยอดเยี่ยม (BE.S.T Tablet Award 2014)

แม้ว่าปีนี้ยอดขายรวมของแท็บเล็ตจะลดลง แต่เราได้เห็นความพยายามใช้งานแท็บเล็ตเพื่อทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ และแท็บเล็ตที่ทำมาตอบโจทย์การใช้งานในทุกไลฟ์สไตล์อย่าง Microsoft Surface Pro 3 ก็คว้ารางวัลนี้ไปอย่างสวยงามเหนือคู่แข่งอย่าง iPad Air 2 ครับ

สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม (BE.S.T Smartphone Award 2014)

รางวัลสุดท้ายจากการตัดสินด้วยกรรมการอย่างสมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม หลังจากเคี่ยวเข็นผลตัดสินอย่างเข้มข้น สุดท้ายผู้ชนะของรางวัลนี้ออกมาเป็น Samsung Galaxy Note 4 สมาร์ทโฟนตัวท็อปปลายปีของซัมซุงที่ออกมากู้หน้าบริษัทไว้ได้อย่างงดงาม ด้วยการใช้งานที่หลากหลาย ลงตัว และมีปัญหาน้อยมาก (เมื่อเทียบกับรุ่นผ่านๆ มา) เอาชนะคู่แข่งตลอดกาลอย่าง iPhone 6 ไปได้

สมาร์ทโฟนยอดนิยม (BE.S.T Popular Smartphone Award 2014)

และแล้วก็มาถึงรางวัลสุดท้ายของปีนี้ ที่ผ่านการคัดเลือกโดยผู้อ่านกว่า 5,000 คน ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยา กับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของปี (พลาสติกปะทะโลหะ) ตลอดเวลา 10 วันที่เปิดให้ร่วมโหวต และเป็น ASUS Zenfone Series ที่กวาดผลโหวตได้มากถึง 40.75% นำขาดที่สองอย่าง iPhone 6/6 Plus ที่ตามมาห่างๆ 20.14%

ผลโหวตทุกรางวัล

ท่านผู้อ่านที่อยากแสดงความเห็น หรือข้อแนะนำ/ติชม สามารถเขียนลงได้ที่นี่เลย แล้วทางเราสัญญาว่าจะนำไปปรับปรุงเพื่อทำให้งานปีหน้าดีขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ :)

Blognone Jobs Premium