ตกลงสติกเกอร์ราคาเท่าไหร่? รัฐมนตรีระบุแค่สามล้าน สำนักข่าวอิศราระบุต่ำกว่าราคากลางเพียง 400 บาท

by lew
23 December 2014 - 17:58

คำถามว่าสติกเกอร์ LINE ค่านิยม 12 ประการมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ จนตอนนี้ยังไม่มีเอกสารยืนยันเพราะเอกสารที่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นราคากลางเท่านั้น แต่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข้อมูลเพิ่มเติม

เมื่อวันพฤหัสที่แล้วรัฐมนตรีกระทรวงไอซีทีให้สัมภาษณ์กับช่องไบร์ททีวี ระบุว่า ค่าใช้จ่ายจริงของสติกเกอร์ LINE อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาท และการออกแบบได้รับความร่วมมือจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

วันนี้ทางสำนักข่าวอิศรารายงานถึงกระบวนการ "ว่าจ้างวิธีพิเศษ" โดยทาง บริษัท ไลน์คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าเสนอราคาและข้อเสนอทางเทคนิค แต่ระบุว่าไม่สะดวกเข้ารับงานด้วยตัวเองเพราะต้องทำสัญญาภาษาไทยและต้องรอการอนุมัติจากทางเกาหลี จึงเสนอให้เอเจนซี่ในไทย บริษัท ยีราฟ เอเจนซี่ จำกัด เป็นผู้รับงานแทน ทางกรรรมการจัดจ้างได้ค้นหาบริษัทที่รับทำสติกเกอร์ LINE อีกแปดบริษัท และมีบริษัทเสนอราคาเพียงบริษัทเดียวคือ บริษัท ไทยทีวีพูล เสนอราคา 7,117,000 บาท โดยตอนนี้ยังไม่ได้ลงนามอย่างเป็นทางการเพราะอยู่ระหว่างชี้แจงกับทางสตง.

สติกเกอร์ LINE ชุดนี้ออกแบบโดยคุณ Gpen Comicbook โดยระบุว่าค่าใช้จ่ายเป็นการจ่ายทางไลน์เกือบเจ็ดล้านและจ้างทำอมิเมชั่นในอีกส่วน

ที่มา - สำนักข่าวอิศรา

Blognone Jobs Premium