Kim Dotcom กล่อม Lizard Squad ให้หยุดโจมตี Xbox Live และ PSN ได้สำเร็จแล้ว

by tgst
27 December 2014 - 02:16

ดูเหมือนว่าการโจมตี Xbox Live และ PSN จนทำให้ระบบล่ม จะไม่ใช่เรื่องยืดเยื้ออย่างที่กลุ่มแฮกเกอร์ Lizard Squad ซึ่งอ้างว่าตนเองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีระบบดังกล่าว บอกว่าจะโจมตีต่อไปจนกว่าทางบริษัทเหล่านี้จะรู้ถึงปัญหาของระบบรักษาความปลอดภัยของตัวเองอีกต่อไป แม้จะไม่มีหลักฐานใดๆ ยืนยันว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์จริงหรือไม่ก็ตาม แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว เมื่อมีพระเอกขี่ม้าขาวผู้หนึ่งเข้ามายุติศึกที่ไม่รู้ว่าจะจบสิ้นเมื่อไหร่ครั้งนี้ที่มีชื่อว่า "Kim Dotcom"

Kim Dotcom ผู้ก่อตั้ง Megaupload และ Mega ทำการทวิตผ่าน @KimDotcom บอกผ่านไปทางกลุ่ม Lizard Squad ว่าตนต้องการเล่นเกม Destiny บน Xbox Live และจะให้ voucher ของ Mega แบบตลอดชีพเป็นการแลกเปลี่ยนหากหยุดโจมตี Xbox Live และ PSN โดยทาง Kim Dotcom เป็นฝ่ายเริ่มก่อนด้วยการติดต่อไปยังฝ่ายการจัดการของทาง Mega ให้ออก voucher ระดับพรีเมี่ยมจำนวน 3,000 ชิ้นให้กับทางสมาชิกกลุ่ม Lizard Squad ทุกคน ซึ่งได้รับเรียบร้อยแล้ว

ทางฝ่าย Lizard Squad เองก็ไม่ดื้อดึง หลังจากที่ทาง Kim Dotcom ได้มอบ voucher ให้แล้ว ก็รีบทวิตตอบกลับผ่านทาง @LizardMafia ทันทีว่าพวกตนได้หยุดการโจมตีระบบดังกล่าวแล้ว

แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไม่ได้ราบรื่นเท่าไหร่นัก หลังจากประกาศหยุดโจมตีไปได้ไม่นาน แต่ทาง Xbox Live และ PSN ก็ยังคงอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่เหมือนเคย ซึ่งทาง Kim Dotcom ก็ได้ออกมาขอโทษทุกคนที่ไม่สามารถทำให้ระบบทั้งสองกลับมาเป็นปกติได้ ในขณะเดียวกันเองทาง Lizard Squad ก็ได้ออกมายืนยันอีกครั้งอีกครั้งว่าตนได้เลิกโจมตีระบบดังกล่าวไปแล้ว และจะไม่มีการโจมตีเกิดขึ้นในอนาคตอีก

ล่าสุดมีรายงานว่าระบบของทั้งสองค่ายกลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว ส่วนคนที่ยังคงมีปัญหาไม่สามารถล็อกอินหรือใช้งานระบบได้ไม่ราบรื่น คาดว่าสาเหตุเกิดจากการร้องขอการเชื่อมต่อพร้อมกันเป็นจำนวนมากครับ

ที่มา - @KimDotcom, @LizardMafia ผ่าน CNET, Re/code

Blognone Jobs Premium