ภรรยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ Baidu ที่ประเทศจีน

by mk
30 December 2014 - 08:41

รองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา ภรรยาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัท Baidu ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2557 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ และภรรยา เดินทางเยือนประเทศจีน

รศ. นราพร จันทร์โอชา มีตำแหน่งเป็นรองประธานมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (หลายคนอาจรู้จักกันในชื่อช่องการศึกษา DLTV) จึงให้ความสนใจเยี่ยมชมเทคโนโลยีและระบบการศึกษาทางออนไลน์ของ Baidu รวม 3 อย่างคือ

  1. ระบบการศึกษาแบบเรียลไทม์ แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ แอพพลิเคชั่นบนมือถือที่นักเรียนสามารถถ่ายรูปการบ้านหรือคำถามที่ไม่เข้าใจมายังระบบที่มีอาจารย์และผู้ปกครองคอยช่วยเหลือ และเว็บไซต์การศึกษาออนไลน์ของ Baidu ที่มีมากกว่า 130,000 รายการ
  2. Baidu Eye อุปกรณ์สวมใส่แบบไฮเทคที่คาดศีรษะ สามารถถ่ายภาพ รับรู้วัตถุตรงหน้า และวิเคราะห์ข้อมูลจากรอบๆ ตัวผู้ใช้งาน
  3. Baidu Predict เทคโนโลยีสำหรับการคาดการณ์อนาคตด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยระบบคลาวด์ เช่น การคาดคะเนทิศทางเรื่องเศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา และการท่องเที่ยว

    เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี ก็เคยเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ Baidu แห่งเดียวกัน โดยทาง Baidu ได้นำเสนอเทคโนโลยีทั้ง Baidu Eye และ Baidu Predict เช่นกัน - ข่าวเก่า

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ Baidu Thailand

Blognone Jobs Premium