ระบบคอมพิวเตอร์สายการบิน Etihad ผิดพลาด แจ้งราคาตั๋วถูกเกินจริง

by nrad6949
31 December 2014 - 17:57

ทุกวันนี้เราใช้ระบบการจองตั๋วเครื่องบินผ่านคอมพิวเตอร์เกือบหมดแล้ว แต่ก็ใช่ว่าการทำงานจะสมบูรณ์แบบเสมอไป เมื่อ Luxuo เว็บไซต์ข่าวไลฟ์สไตล์ อ้างรายงานข่าวสำนักข่าว AFP และนิตยสาร Forbes ว่า ระบบการจองตั๋วของสายการบิน Etihad สายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำงานผิดพลาด ทำให้แสดงราคาตั๋วผิดไปจากความเป็นจริง เมื่อช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา

ราคาตั๋วที่ระบบแสดงแล้วผิดไปจากความจริงนั้นเป็นราคาที่อยู่ในข่าย "ถูกมาก" เช่น เส้นทางบินระหว่างกรุงอาบูดาบี (เมืองหลวงหลักของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) กับท่าอากาศยาน John F. Kennedy นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา อยู่ที่เที่ยวละ 187 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6,100 บาท) เป็นต้น ซึ่งทำให้มีบล็อกเกอร์และเว็บไซต์จำนวนหนึ่งเผยแพร่ข่าวออกไป โดยตอนแรกระบุว่าเป็นการ "ลดราคา" ก่อนจะพบว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ

ด้านสายการบิน ออกมาระบุกับ Forbes ว่า เป็นความผิดพลาดจากระบบคอมพิวเตอร์ (ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุเบื้องลึก) ทำให้ระบบแสดงราคาตั๋วผิดพลาดในบางเส้นทาง และทางสายการบินได้แก้ไขปัญหาแล้ว ส่วนลูกค้าที่จองตั๋วไปแล้ว "ทุกราย" ทางสายการบินจะไม่มีการยกเลิกตั๋วแต่อย่างใด โดยจะยอมรับ (honor) ตั๋วที่เกิดจากความผิดพลาดในครั้งนี้

ที่มา - Forbes ผ่าน Luxuo

Blognone Jobs Premium