โซนี่อาจจะวางจำหน่าย Xperia Z4 ออกเป็นสองรุ่นย่อย สองความละเอียดหน้าจอ

by magnamonkun
8 January 2015 - 08:28

ภายในงาน CES 2015 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะผิดแปลกไปจากธรรมเนียมเล็กน้อยตรงที่โซนี่ไม่ได้นำผลิตภัณฑ์สายมือถือมาเปิดตัวภายในงานเหมือนกับปีก่อนๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้นำมาเลยเสียทีเดียว เมื่อโซนี่เหมาห้อง Seminar Room เพื่อทำเป็นพื้นที่จัดแสดงปิด และได้นำ Xperia Z4 มาเผยโฉมให้ผู้ให้บริการอย่าง Verizon, AT&T, T-Mobile และ Sprint ได้ดูกันก่อนเรียบร้อยแล้ว

และหลังจากที่ได้จัดแสดงไปแล้ว ก็เลยมีข่าวจากในไต้หวันว่าโซนี่ได้สั่งเปลี่ยนแผนแบบกะทันหัน และสั่งพัฒนา Xperia Z4 รุ่นใช้จอความละเอียด Quad HD ขึ้นมาเพิ่มเติมเพื่อขายในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ และจะปล่อยรุ่นที่ใช้จอความละเอียด Full HD ออกมาทำตลาดทั่วโลกรวมถึงฐานตลาดหลักอย่างยุโรป และญี่ปุ่นแทน

โซนี่ยังยืนยันเบื้องต้นภายในงานว่าตัวพอร์ต Micro USB จะกลายเป็นพอร์ตกันน้ำโดยสมบูรณ์และจะทำให้ตัวเครื่องได้รับความสามารถในการกันน้ำที่มากกว่านี้ เพราะได้นำเทคโนโลยี Superhydrophobic coating มาใช้งานกับตัวพอร์ตและอุปกรณ์ต่างๆ ภายใน รวมถึงยังได้ปรับปรุงกล้องหน้าให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตามโซนี่ยังไม่ได้ตอบคำถามว่าจะเปิดตัว Xperia Z4 อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ ในงาน MWC 2015 เดือนหน้า เราอาจจะได้เห็นความคืบหน้ากันครับ

ที่มา - GSM Arena

Blognone Jobs Premium